Số lượng cửa hàng Thegioididong.com sẽ giảm để về “chung nhà” với Điện máy Xanh

Nếu có cơ hội, các cửa hàng Thegioididong.com sẽ giảm đi để chuyển đổi sang mô hình Điện máy Xanh mini nhằm khai thác tối đa tiềm năng doanh thu. Các cửa hàng này sẽ duy trì 2 bảng hiệu Thegioididong.com và Điện máy Xanh.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018 vừa được công bố, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt hơn 44.570 tỷ đồng, tăng hơn 13.300 tỷ đồng, tương đương với 43% so với cùng kỳ 2017.

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.500 tỷ đồng, tăng 500 tỷ đồng, tương đương với 44% so với cùng kỳ.

Doanh thu online đạt 5.500 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ.

Trong cơ cấu tổng doanh thu, ngành hàng điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay và phụ kiện đóng góp khoảng 55%, 40% doanh thu thuộc về ngành hàng điện tử, điện lạnh và gia dụng.

3% doanh thu đóng góp bởi ngành thực phẩm và hàng tiêu dùng; 2% còn lại đến từ các dịch vụ khác.

Thị phần điện thoại, máy tính bảng 6 tháng đầu năm 2018 của MWG đạt 45%, tăng 5% so với 6 tháng đầu năm 2017. Đối với ngành hàng điện thoại và máy tính bảng, MWG hướng đến mục tiêu 50% thị phần từ năm 2020 trở đi.

Thegioididong.com và Điện máy Xanh về chung nhà nhằm khai thác tối đa tiềm năng doanh thu.

Đáng chú ý, theo thông tin được gửi đến các nhà đầu tư, phía Thế Giới Di Động cho hay số lượng cửa hàng Thegioididong.com từ đầu năm 2018 có giảm đi do xuất phát từ việc chuyển đổi sang mô hình Điện máy Xanh mini để khai thác tối đa tiềm năng doanh thu.

Các cửa hàng được chọn lọc để chuyển đổi nằm tại các địa điểm có lượng khách hàng ổn định, doanh thu tốt, chưa có cửa hàng điện máy nào đang phục vụ tốt dân cư khu vực đó và có khả năng thuê thêm diện tích để mở rộng.

Ví dụ 1 cửa hàng Điện máy Xanh mini cần diện tích từ 350-500m2, nếu có cơ hội chuyển đổi từ 1 cửa hàng Thegioididong.com với 150m2 sẵn có, thì chỉ cần thuê thêm từ 200-350m2 và có thể ghi nhận doanh thu tăng gấp đôi ngay trong thời gian ngắn.

Các cửa hàng này sẽ duy trì 2 bảng hiệu Thegioididong.com và Điện máy Xanh để người tiêu dùng nhận biết có thể đến mua sắm cả sản phẩm điện thoại và điện máy.

“Ngoài chi phí thuê mặt bằng, các chi phí khác sẽ tăng không đáng kể so với tốc độ tăng của doanh thu. Do đó, MWG sẽ tiếp tục ưu tiên việc chuyển đổi khi có cơ hội”, thông tin từ Thế Giới Di Động cho hay.

Nguyên Đức
Nguồn ICT News