Vinamilk sẽ sản xuất sản phẩm phục vụ riêng cho Vietnam Airlines

Sản phẩm sữa đồng thương hiệu của hai doanh nghiệp sẽ được phục vụ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines từ tháng 11.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines và Công ty CP Sữa Việt Nam vừa công bố hợp tác chiến lược cung cấp sản phẩm dinh dưỡng chất lượng quốc tế.

Theo đó các sản phẩm sữa tươi, sữa chua, nước trái cây... Vinamilk sẽ xuất hiện với bao bì thiết kế riêng mang hình ảnh đồng thương hiệu Vietnam Airlines trên các chuyến bay từ Việt Nam của hãng này. Ngoài ra các công ty con của hãng hàng không cũng sẽ sử dụng và cung cấp các sản phẩm của doanh nghiệp đầu ngành sữa Việt Nam.

"Chúng tôi dự kiến sẽ xuất xưởng sản phẩm in logo của Vietnam Airlines trong 3 tháng tới sau khi hoàn thành các khâu sản xuất bao bì, nhãn mác riêng cho hãng hàng không", bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk chia sẻ.

Bà Mai Kiều Liên nhìn nhận thỏa thuận lần này sẽ giúp thương hiệu sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam được nhận biết rộng rãi hơn trên các thị trường ngoài nước.

Đại diện doanh nghiệp ngành sữa cũng đưa ra dự báo trong tương lai có thể sẽ ra mắt các sản phẩm độc quyền phục vụ đơn hàng riêng của hãng hàng không đối tác, không cung ứng ra thị trường.

Còn ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines khẳng định sau hợp tác, hai doanh nghiệp sẽ cùng nghiên cứu triển khai các sản phẩm mới với chất lượng cao, bổ dưỡng và mang tính sáng tạo.

"Hiện chúng tôi đã cung cấp những sản phẩm dinh dưỡng mới trên các chuyến bay như sữa đậu nành hạt óc chó, sữa chua nếp cẩm... Rất có thể trong tương lai sẽ có những sản phẩm độc đáo mới như sữa chua hạt sen chẳng hạn", ông Thành nói.

Ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết hợp tác với Vinamilk nằm trong chiến lược của hãng hàng không nhằm cải thiện sản phẩm, dịch vụ đáp ứng yêu cầu thị trường quốc tế.

Đại diện Vietnam Airlines dự báo các dòng sản phẩm dinh dưỡng sẽ phục vụ khoảng 25 triệu lượt khách trên các chuyến bay trong nước và quốc tế của hãng mỗi năm.

Hai công ty cũng ký hợp tác chia sẻ kinh nghiệm quản lý, vận hành chuỗi cung ứng, hệ thống kho bãi... Cụ thể các bên sẽ tận dụng hệ thống logistics, các kho bãi của hai doanh nghiệp tại từng tỉnh, thành khai thác các chuyến bay Vietnam Airlines nhằm rút ngắn thời gian vận chuyển, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Vietnam Airlines và Vinamilk có hiệu lực từ năm 2018 đến năm 2023. Tổng giá trị sản phẩm của doanh nghiệp sữa cung cấp lên máy bay của hãng hàng không dự kiến tăng trưởng 10% mỗi năm sau hợp tác.

Trước đó, Vinamilk đã cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cho các chuyến bay của Hàng không Việt Nam từ năm 1996.

Đại diện Vietnam Airlines và Vinamilk đánh giá thỏa thuận hợp tác giúp hai đơn vị phát triển thương mại và nâng tầm quốc tế của cả hai thương hiệu.

Vinamilk hiện có 10 trang trại trên cả nước với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Australia, Mỹ và New Zealand. Tổng đàn bò lên tới hơn 120.000 con, sản lượng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Dự kiến tổng đàn sẽ nâng lên khoảng 200.000 con vào năm 2020 với sản lượng sữa tươi nguyên liệu tăng hơn gấp đôi.

Mỗi năm 13 nhà máy của doanh nghiệp cung cấp khoảng 15 tỷ sản phẩm ra thị trường. Trong đó hai siêu nhà máy sữa bột và sữa nước tại Bình Dương cho ra đời 54.000 tấn sữa bột và 400 triệu lít sữa nước một năm.

Vietnam Airlines là hãng hàng không chủ lực của Việt Nam với doanh thu năm 2017 đạt 88.400 tỷ đồng, vận chuyển 26,5 triệu lượt khách. Trong năm nay, doanh nghiệp vừa nhận chứng chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao do Skytrax trao tặng sau ba năm liên tiếp. Với việc nâng cấp sản phẩm và dịch vụ, hãng đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao trong thời gian tới.

Khánh Anh
Nguồn VnExpress