Việt Nam vào top 5 tương tác World Cup nhiều nhất trên Facebook

Việt Nam cùng Brazil, Mỹ, Mexico và Ấn Độ là các quốc gia có lượng người dùng tương tác về World Cup nhiều nhất thế giới.

Theo số liệu vừa được công bố bởi Facebook, có tổng cộng 383 triệu người dùng tạo ra hơn 2,3 tỷ tương tác (đăng bài, thích, bình luận hoặc chia sẻ bài viết) trên mạng xã hội này liên quan đến World Cup trong thời gian từ 14/6 đến 15/7/2018 - thời gian diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Việt Nam là một trong năm quốc gia đứng đầu, sau Brazil, Mỹ, Mexico và Ấn Độ.

Trong số này, đội tuyển được nhắc đến nhiều nhất là Brazil, Argentina, Pháp, Nga và Mexico. Tuy nhiên, danh sách cầu thủ được thảo luận nhiều nhất không có cái tên nào thuộc đội tuyển Pháp (đội vô địch) hay Croatia (đội á quân), thay vào đó là Lionel Messi (Argentina), Neymar Jr (Brazil), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Philippe Coutinho (Brazil) và Mohamed Salah (Ai Cập).

Người Việt bàn luận về Croatia nhiều hơn Pháp trong trận chung kết.

Bài viết của cầu thủ được tương tác nhiều nhất là của tiền đạo đội tuyển Mexico Raúl Jiménez chia sẻ bức ảnh đội tuyển mình sau khi đánh bại đội tuyển Đức tại vòng loại với hơn 128.000 lượt thích, 4.300 lượt bình luận và 87.000 lượt chia sẻ. Ngoài ra, việc Leo Messi cập nhật hình ảnh đại diện, Cristiano Ronaldo khích lệ đội tuyển Bồ Đào Nha khi World Cup bắt đầu hay James Rodriguez chia sẻ biểu tượng trái tim tan vỡ sau khi Colombia thua đội tuyển Anh tại vòng 16 đội cũng nhận được rất nhiều tương tác.

Trước đó, Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có các hoạt động liên quan đến World Cup nhiều nhất trên Internet. Theo thống kê từ Google Trends từ ngày 1/7 đến 4/7, Việt Nam xếp thứ ba trong số các nước tìm kiếm "World Cup 2018", sau Nepal và Maldives, chủ yếu là nội dung liên quan đến "Ảnh chế World Cup", rồi mới tới "Lịch thi đấu World Cup" và "Kèo World Cup".

Trong ngày 3/7, top 5 cầu thủ được "săn lùng" là Neymar (Brazil), Romelu Lukaku (Bỉ), Lionel Messi (Argentina), Guillermo Ochoa (Mexico) và Marouane Fellaini (Bỉ). Riêng trong trận chung kết, đội tuyển Croatia được tìm kiếm nhiều hơn so với đội Pháp, với 56% so với 44%.

Bảo Lâm
Nguồn VnExpress