Spikes Asia 2018: Thêm cuộc thi mới dành riêng cho Print-ad

Cuộc thi được tổ chức nhằm đề cao khả năng sáng tạo của các agency và thương hiệu trong việc sử dụng print-ad để tăng cường sự gắn kết với người tiêu dùng.

Ngày 28/06 vừa qua, HP Inc. và Spikes Asia đã công bố triển khai cuộc thi Young Spikes Design Competition. Cuộc thi này sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Liên hoan sáng tạo Spikes Asia diễn ra từ 26-28/09 tại Singapore, và dành cho mọi đối tượng dưới 30 tuổi trên khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản. Cuộc thi là tiền để để Spike Asia mở rộng danh mục giải thưởng cuộc thi Young Spikes hiện tại như Design, Digital, Integrated, Media và PR.

Ông Joe Pullos, Giám đốc Spikes Asia, cho biết: “Mục đích của Spikes Asia là tôn vinh sự sáng tạo trong hoạt động truyền thông, cũng như nuôi dưỡng và phát triển tài năng tương lai. Khi người tiêu dùng đang đối mặt với nhiều phương tiện truyền thông hơn bao giờ hết, thì nhu cầu làm nổi bật thương hiệu cũng gia tăng. Print-ad luôn có khả năng làm được điều đó, nó có thể tạo ra sự kết nối cảm xúc, gây chú ý, làm kinh ngạc và khiến người xem cảm thấy thú vị theo một cách không thể thay thế được. Vì vậy, chúng tôi rất vinh dự được đồng hành cùng HP trong Print Competition những năm qua, cũng như Young Spikes Design Competition mới năm nay. Qua đó, các bạn trẻ sẽ có nhiều cơ hội tìm hiểu về cách các nhãn hàng sử dụng print-ad như thế nào.”

Young Spikes Design Competition đã bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký từ ngày 28/06. Thách thức dành cho các thí sinh là làm sao sử dụng các giải pháp công nghệ về đồ họa của HP tạo ra tương tác với đối tượng mục tiêu.

Ông Puneet Chadha, Marketing Director của Graphics Solutions Business châu Á Thái Bình Dương và Japan, cho biết: “Cùng với bao bì, print-ad đã cho thấy khả năng ảnh hưởng cảm xúc và liên kết thương hiệu nhiều hơn so với việc chỉ sử dụng digital. Khi tái tạo lại tiềm năng của quảng cáo in với công nghệ mới, chúng tôi có thể giúp các thương hiệu tạo ra những chiến dịch phù hợp hơn với đối tượng người dùng mục tiêu.”

Young Spikes Design Competition

Cuộc thi gồm có 2 vòng. Đầu tiên, người tham dự sẽ gửi hồ sơ trực tuyến, các hồ sơ được vào vòng sau sẽ tiếp tục tranh tài tại Liên hoan sáng tạo Spikes Asia.

Đề thi vòng 1 sẽ được công bố vào ngày 11/07 thông qua một buổi brief trực tiếp. Các marketer từ HP sẽ trình bày những tính năng của công nghệ in kỹ thuật số và đưa ra những ví dụ về những thương hiệu đã sử dụng thành công công nghệ in kỹ thuật số của HP. Buổi brief sẽ được tổ chức tại Graphics Solutions Centre of Excellence (CoE) của HP, đây là nơi cung cấp các giải pháp và những sản phẩm máy in cho toàn bộ khu vực châu Á Thái Bình Dương và Nhật bản.

Các thí sinh tham dự cuộc thi không có mặt tại Singapore có thể xem live-stream buổi brief tại Facebook của Spikes Asia.

Hạn chót đăng ký là 27/07. Các hồ sơ đề cử sẽ được đánh giá bởi hội đồng giám khảo gồm 9 chuyên gia. Danh sách thắng giải chung cuộc sẽ được công bố vào ngày 23/08.

Ít nhất 3 đội dự thi sẽ vào vòng trong. HP và Spikes Asia sẽ mời 2 thành viên của 2 đội nước ngoài bất kỳ tham gia buổi brief. Ban tổ chức sẽ tài trợ vé máy bay và nơi cư trú. Tất cả các đội có mặt trong danh sách chung cuộc sẽ được cấp vé đại biểu Young Spikes Creative trị giá 660SGD và được quyền tham dự các sự kiện của Spikes Asia.

Người chiến thắng sẽ được tôn vinh và trao thưởng tại Lễ trao giải Spikes Asia diễn ra vào ngày 28/09.

Giải sáng tạo dành cho sinh viên tại Print Competition

Để khuyến khích các tài năng trẻ trong khu vực, HP và Spikes Asia cũng tổ chức một giải sáng tạo dành riêng cho sinh viên với Print Competition.

Cuộc thi này dành cho tất cả các bạn sinh viên từ 18-25 tuổi và cần có thẻ sinh viên để xác thực. Các bạn tham dự sẽ tạo poster khổ A3 dựa theo yêu cầu bản brief. Hạn chót đăng ký và nộp hồ sơ là ngày 17/08.

Người thắng giải sẽ được công bố vào ngày 05/09. Giải thưởng sẽ được trao vào ngày 28/09 tại Lễ trao giải Spike Asia. HP và Ban tổ chức Spikes Asia sẽ mời người thắng giải đến dự Liên hoan và nhận vé đại biểu Spikes Student trị giá 305 SGD. Chi phí di chuyển và nơi cư trú sẽ được ban tổ chức tài trợ nếu người thắng giải không ở Singapore.

Cuộc thi đã bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký.

  • Đăng ký cuộc thi Young Spikes Design Competition tại đây.
  • Đăng ký cuộc thi Student Creative Award for Print Competition tại đây.

Để tìm hiểu thêm về các thương hiệu đã sử dụng thành công print-ad trong các chiến dịch của mình, vui lòng truy cập: HP for Brands.

Thông cáo báo chí
Brands Vietnam