Bamboo Airways đặt cọc mua 20 máy bay Boeing Dreamliner

Hãng hàng không của Tập đoàn FLC đã hoàn thành việc đặt cọc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner, dự kiến bàn giao trong giai đoạn tháng 4/2020 đến hết 2021.

Ngày 25/6, Lễ ký kết thỏa thuận giữa đại diện hàng không Bamboo Airways và Tập đoàn Boeing của Mỹ đã diễn ra tại Phòng Thương mại Mỹ (Washington DC., Mỹ) dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ.

Theo Reuters, thương vụ này có giá trị niêm yết 5,6 tỷ USD. Theo đó, từ tháng 4/2020 đến hết 2021, tập đoàn Boeing của Mỹ sẽ dần bàn giao 20 máy bay thuộc dòng Boeing 787-9 Dreamliner cho Bamboo Airways. Đại diện hãng hàng không mới cho biết đã hoàn thành thủ tục đặt cọc nhưng từ chối tiết lộ con số.

Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cho biết mục tiêu dài hạn của Bamboo Airways là kết nối Việt Nam với các thị trường chủ đạo tại châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Trong đó, dòng Boeing 787-9 Dreamliner sẽ là mẫu tàu bay đóng vai trò quan trọng nhờ hiệu suất hoạt động và tính kinh tế vượt trội. Ngoài ra, trang bị nội thất cao cấp của dòng Dreamliner cũng phù hợp với định hướng về dịch vụ tiện nghi đạt chuẩn quốc tế.

Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết (phải) và Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Ấn Độ của Boeing Dinesh Keskar (trái) thực hiện lễ ký kết.

Theo thông tin từ Boeing, dòng máy bay 787 Dreamliner là mẫu tàu mới và hiệu quả cao trong các thế hệ máy bay thương mại. Kể từ năm 2011, hơn 640 chiếc Dreamliner đã cất cánh, phục vụ 226 triệu hành khách trên 680 đường bay vòng quanh thế giới, tiết kiệm được khoảng 10 triệu tấn nhiên liệu.

Boeing 787-9 dài hơn 6 mét so với mẫu 787-8, có khả năng vận chuyển được nhiều hành khách và hàng hóa trên quãng đường xa hơn. Máy bay có hai lối đi với sức chứa 300 ghế, có thể bay quãng đường dài lên đến 14.140 km.

Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Ấn Độ của Boeing, ông Dinesh Keskar bày tỏ sự tin tưởng rằng máy bay Boeing 787 sẽ là trợ thủ đắc lực trong các chuyến bay đường dài của Bamboo Airways, thiết lập nền tảng cho thành công của hãng trong những năm tới.

Đây là thỏa thuận mua máy bay thứ 2 của Bamboo Airways trong năm nay. Trước đó vào tháng 3/2018, Tập đoàn FLC cũng ký kết Hợp đồng thoả thuận mua 24 máy bay A321NEO với Tập đoàn Airbus của Pháp, tổng giá trị hợp đồng theo niêm yết là 3.108 tỷ USD. Lễ ký kết có sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp François de Rugy.

Phạm An
Nguồn VnExpress