Neymar - siêu sao của nhiều nhãn hàng nhất thế giới

Tiền đạo đã ghi bàn ấn định chiến thắng của Brazil trước Costa Rica ngày 22/06 đang làm gương mặt đại diện cho 27 doanh nghiệp trên toàn cầu.

Trước World Cup 2014, Neymar tiêu hơn 150.000 USD tại một cửa hiệu đồng hồ Italy ở Tokyo (Nhật). Ba năm sau, anh quay lại cửa hàng này nhưng không phải để mua đồng hồ. Khi ấy, Neymar đến để ra mắt thiết kế mới của Gaga Milano - thương hiệu mà anh yêu thích. 11 – số áo của Neymar thời ở Barcelona được Gaga Milano nạm kim cương lên mặt đồng hồ. Hiện tại, thay vì số 11, số 10 – số áo của anh tại PSG lại được đính kim cương.

Ngoài đồng hồ, Neymar đang làm đại diện hình ảnh cho Red Bull, cà phê Pilão và bia Prohibida nên người hâm mộ có thể uống như cầu thủ này bất cứ lúc nào trong ngày. Bạn cũng có thể mặc như Neymar với quần jeans Replay, đồ lót C&A, bay như Neymar với Gol airlines, cạo râu như Neymar với Gillette, nghe nhạc như Neymar với tai nghe của Beats và đá bóng như Neymar với giầy Nike.

Anh mới 26 tuổi nhưng đã làm làm gương mặt đại diện cho 27 doanh nghiệp tại Brazil và quốc tế, theo danh sách những vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới của Forbes. Neymar đứng thứ 5 trong danh sách này.

Neymar thu hút sự chú ý của truyền thông khi dự ra mắt một hãng thời trang tại Thượng Hải (Trung Quốc) năm ngoái. Ảnh: AFP.

Năm ngoái, Neymar nhận hơn 71 triệu USD từ câu lạc bộ Paris St Germain, bao gồm khoản lót tay chuyển nhượng và lương cơ bản gần 800.000 USD mỗi tuần. Đây là mức lương cao hơn hai lần bất kỳ cầu thủ nào đang thi đấu tại giải League 1.

Ngoài ra, Neymar còn nhận hơn 17 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo. Con số này vẫn kém xa hai ngôi sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi nhưng tốc độ phát triển các quảng cáo của Neymar thực sự nổi bật.

Theo hãng tiếp thị thể thao Sportcal, từ khi gia nhập Manchester United năm 2003, Ronaldo ký hợp đồng quảng cáo với 28 doanh nghiệp, trong khi Messi là 17. Còn Neymar đã hợp tác với ít nhất 38 công ty từ khi bắt đầu sự nghiệp. Bởi vậy, việc Neymar bắt kịp thu nhập từ quảng cáo với Messi hay Ronaldo chỉ là vấn đề thời gian.

NR Sports – hãng quản lý các hoạt động thương mại của Neymar cho biết, ngôi sao người Brazil hiện có 27 đối tác khác nhau. Trước đây, Neymar từng làm đại diện cho ít nhất 8 đối tác, trong đó PokerStars – một công ty đánh bài trực tuyến trả anh 5,3 triệu USD một năm.

Theo Sportcal, những nhãn hàng hiện chịu chi nhất cho Neymar là Red Bull, Gillette và Beats Electronics, với khoảng 4 triệu USD một năm. Baterias Heliar – công ty kinh doanh pin cho ôtô trả cho cầu thủ này 1,3 triệu USD.

Neymar ăn mừng sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2 - 0 của Brazil trước Costa Rica.

Hè năm ngoái, PSG chi hơn 263 triệu USD để sở hữu Neymar. Khi ấy, tỷ phú Nasser Al-Khelaifi, chủ đội bóng này nói: “Neymar không chỉ là một cầu thủ mà còn là một mặt hàng. Khi bạn coi Neymar như một thương hiệu, có lẽ nó sẽ không quá đắt đỏ”.

Tỷ phú này còn khẳng định, chắc chắn sẽ thu về nhiều hơn số tiền bỏ ra để đưa cầu thủ này về sân Công viên các hoàng tử. “Trước khi ký hợp đồng với Neymar, PSG có giá trị khoảng 1 tỷ euro hiện đã lên 1,5 tỷ euro. Với cầu thủ giỏi nhất thế giới, chúng ta sẽ mạnh hơn và giải đấu này sẽ trở nên hấp dẫn hơn”, Al-Khelaifi cho hay.

“Với các thương hiệu, Neymar hiện được xem như một sự lựa chọn hàng đầu, khác hẳn với thời còn ở Barca dưới bóng Messi. Nhưng sức mạnh của giải bóng đá Pháp là một trở ngại với thương hiệu cá nhân của Neymar. Vấn đề này chỉ có thể giải quyết khi PSG vô địch Champions League”, Conrad Wiacek – người đúng đầu mảng quảng cáo tại Sportcal nhận định.

Theo chuyên gia này, một cách khác để Neymar tăng giá trị bản thân là nâng cao chiếc cúp vàng trên sân vận động Luzhniki sau trận chung kết World Cup 2018. Wiacek cho rằng: “Các hợp đồng quảng cáo cũng phụ thuộc nhiều vào màn trình diễn của Neymar trong màu áo tuyển Brazil hè này. Vô địch World Cup sẽ khiến anh ấy thu hút các thương hiệu hơn”.

Anh Tú / Telegraph
Nguồn VnExpress