Samsung đổi tên toàn bộ thương hiệu máy tính thành Ativ

Các dòng máy tính bảng lai sẽ thêm hậu tố Tab, máy tính xách tay là Book trong khi dòng máy để bàn tất cả trong một sẽ là One.


Tên gọi cũ và mới sau khi chuyển qua thương hiệu Ativ. Ảnh: Cnet.

Ativ trước đây là tên được Samsung đặt cho các mẫu máy tính bảng lai với bàn phím tháo rời như Ativ Tab 7 và Ativ Tab 5. Tuy nhiên, hôm nay hãng điện tử Hàn Quốc cho biết sẽ sử dụng tên tên này cho tất cả các dòng máy tính của mình.

Các dòng máy tính xách tay sẽ được biết đến với tên gọi Ativ Book trong khi máy tính để bàn All-in-one là Ativ One. Các chữ số ở hậu tố của tên gọi sẽ được dùng để phân cấp dòng sản phẩm, không phải kích thước màn hình. Ví dụ, dòng máy tính Series 9 trước đây sẽ được gọi là Ativ Book 9, đại diện cho thế hệ laptop siêu di động màn hình 13,3 inch.

Tuy nhiên, có một số xáo trộn về hậu tố ký tự số của một vài dòng máy. Như Series 7 Chronos sẽ mang tên Book 8 trong khi dòng máy Series 7 Ultra cũ vẫn mang tên là Book 7. Dù vậy, Cnet cho rằng bỏ mất chữ Ultra có thể khiến sản phẩm của Samsung bị kém về khả năng nhận diện thương hiệu.


Dòng máy Ativ 6 mới.

Cùng với bảng thay đổi tên thương hiệu, Samsung cũng hé lộ hai mẫu laptop mới. Đầu tiên là chiếc Ativ Book 5 với màn hình 14 inch thuộc dòng Ultrabook, sử dụng chip Cỏe i5, RAM 4 GB, ổ cứng lai SSD và HDD. Máy cũng có màn hình cảm ứng và giá khoảng 900 USD.

Phiên bản thứ hai là Ativ 6 với màn hình 15,6 inch, cấu hình tương đương dòng Chronos 7 mới được hãng giới thiệu cách đây ít tuần. Sản phẩm sẽ thay thế máy để bàn với vi xử lý Intel Core i7 mạnh mẽ, màn hình cảm ứng Full HD, card đồ họa AMD. Giá bán cho dòng Ativ 6 là từ 1.200 USD.

Nguồn VnExpress