IKEA ngừng bán đồ nhựa dùng một lần

Các nhà hàng và cửa hàng của đế chế đồ nội thất Thụy Điển sẽ ngừng bán ống hút, đĩa, cốc nhựa, túi đựng rác.

IKEA vừa thông báo sẽ ngừng bán tất cả sản phẩm nhựa dùng một lần như ống hút, đĩa, cốc nhựa, túi đựng đồ trong tủ lạnh, túi đựng rác và các loại cốc, đĩa giấy tráng nhựa. Các nhà hàng của họ cũng sẽ ngừng bán ống hút, cốc, đĩa, dao nhựa, đồ khuấy cốc và hộp nhựa đựng thức ăn chế biến sẵn.

Những động thái này nằm trong Chiến lược bền vững của IKEA. Họ cam kết đến năm 2030 sẽ trở thành công ty “thân thiện với hành tinh và con người”.

IKEA đang đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ mua 100% năng lượng tái tạo, và sẽ chỉ sử dụng nguyên liệu tái chế, có thể tái tạo trong các sản phẩm của mình. Họ cũng muốn loại bỏ hoàn toàn rác thải từ dịch vụ giao hàng tận nhà.

Đại gia bán lẻ Thụy Điển - IKEA đang tích cực sử dụng nguyên nhiên liệu tái tạo. Ảnh: BBC.

IKEA đã đổ 1,7 tỷ euro (2 tỷ USD) vào các dự án năng lượng tái tạo. Họ cũng đang lên kế hoạch xây 146 turbine gió và đã lắp đặt 750.000 pin mặt trời tại các tòa nhà của IKEA.

“Nhờ quy mô và độ hiện diện lớn, chúng tôi có cơ hội truyền cảm hứng và giúp hơn một tỷ người có cuộc sống tốt hơn”, Torbjörn Lööf - CEO Inter IKEA Group - công ty mẹ của IKEA cho biết.

Tuần trước, Liên minh châu Âu (EU) cũng thông báo kế hoạch cấm 10 loại nhựa dùng một lần, trong đó có ống hút và thìa dĩa nhựa. Những sản phẩm này chiếm tới 70% rác thải ra biển của EU.

Hà Thu / CNN
Nguồn VnExpress