Go-Jek sẽ đầu tư 500 triệu USD vào 4 nước Đông Nam Á

Ngày 24.5, Go-Jek, start-up trong ngành gọi xe của Indonesia, công bố sẽ đầu tư khoảng 500 triệu USD vào bốn thị trường mới trong bốn tháng tới gồm: Singapore, Việt Nam, Thái Lan và Philippines.

Giới phân tích kỳ vọng động thái này sẽ tăng cường sự cạnh tranh với Grab, và điều này sẽ có lợi cho người tiêu dùng.

Việc mở rộng sang bốn quốc gia sẽ bắt đầu với các dịch vụ gọi xe, nhưng công ty cũng đang hướng đến việc đưa các dịch vụ khác của mình tại Indonesia cho các thị trường mới của mình, Go-Jek bổ sung.

Hãng cho biết họ hiện đang làm việc với các nhà quản lý và các bên liên quan khác trong khu vực để mở đường cho các hoạt động mới.

Go-Jek cũng cho biết họ sẽ tìm kiếm các đối tác địa phương có cùng lợi ích và chuyên môn trong từng thị trường mới.

Ảnh: Vulcan Post.

Go-Jek đã được báo cáo đã được đàm phán với taxi khổng lồ Singapore ComfortDelGro để hợp tác. Cả hai công ty cho biết tháng trước họ sẽ không bình luận về tin đồn hay đầu cơ.

Go-Jek đã huy động được 1,5 tỷ USD trong vòng huy động vốn vào tháng 2, cao hơn mục tiêu ban đầu là 1,2 tỷ USD. Công ty cho biết hôm 24.5 rằng đợt gọi vốn mới nhất có sự tham gia của các tập đoàn lớn như Astra International, Google, JD.com, Meituan, Tencent và Temasek.

CEO và nhà sáng lập Go-Jek Nadiem Makarim nói: "Khách hàng là những hạnh phúc nhất khi họ có thêm lựa chọn, và hiện tại, mọi người ở Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines không cảm thấy rằng họ không có nhiều lựa chon đa dạng cho dịch vụ gọi xe”.

"Chúng tôi hy vọng rằng khi chúng tôi đến các thị trường mới, chúng tôi sẽ nhanh chóng trở thành ứng dụng phổ biến của mọi người. Đó là mục tiêu của chúng tôi. Trong khi đó, chúng tôi hy vọng sự hiện diện của chúng tôi sẽ cung cấp tính cạnh tranh cho thị trường".

Như Mai / The Strait Times
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư