Trợ lý ảo Google Assistant sẽ hỗ trợ tiếng Việt cuối năm nay

Người dùng có thể sử dụng các câu ra lệnh kiểu như: "Hey Google, mở đèn phòng khách" để điều khiển thiết bị thông minh trong nhà.

Một đại diện của Google mới đây cho biết trợ lý ảo Google Assistant nhiều khả năng sẽ hỗ trợ tiếng Việt và sử dụng đầy đủ tính năng tại Việt Nam vào cuối năm nay. Hiện Google Assistant đều có sẵn trên các máy chạy Android phiên bản mới với thao tác mở bằng cách bấm lỳ nút Home hoặc thậm chí là bằng giọng nói "Hey Google".

Với việc hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ, người dùng trong nước có thể hỏi Google nhiều thông tin như thời tiết, kết quả bóng đá, mở nhạc, tìm đường... Trước đây, tiếng Việt chỉ hỗ trợ trong một số ứng dụng, ngữ cảnh của Google và không phải thiết bị nào cũng chạy dù đều sử dụng Android bản mới.

Google Assistant hiểu và giao tiếp bằng tiếng Việt có nhiều ý nghĩa với người dùng sở hữu hệ thống nhà thông minh. Các thiết bị như Google Home, Google Home Mini có thể nhận lệnh bằng các câu nói thuần Việt và tùy thuộc ngữ cảnh. Ví dụ, người dùng có thể ra lệnh: "Hey Google, mở đèn phòng khách".

Người dùng Việt sắp được Google Assistant hỗ trợ chính thức.

Hiện các trợ lý ảo của nhà thông minh khác như Alexa, Apple Siri đều chưa có kế hoạch hỗ trợ tiếng Việt.

Tại hội nghị nhà phát triển mới diễn ra đầu tháng này, Google công bố người dùng có thể sử dụng trợ lý ảo Google Assistant để kiểm soát hơn 5.000 thiết bị gia dụng thông minh. Trước đó theo thống kê hồi đầu năm nay, số lượng thiết bị mà trợ lý ảo này có thể hỗ trợ chỉ là 1.500. Google cho biết đây là kết quả của các nỗ lực hợp tác của công ty với "tất cả các nhà sản xuất lớn chuyên về các thiết bị kết nối trong nhà ở Mỹ".

Các thiết bị smarthome hiện thuộc chức năng điều khiển của Google Assistant bao gồm camera giám sát, máy rửa bát, chuông cửa, máy sấy, đèn, phích cắm, bộ điều nhiệt, hệ thống an ninh, công tắc, máy hút bụi, máy giặt, quạt, ổ khóa, cảm biến, máy sưởi, máy lọc không khí, tủ lạnh và lò nướng.

Nguồn VnExpress