Xiaomi dự kiến xuất xưởng 100 triệu smartphone trong năm nay

Nhu cầu tại Trung Quốc hồi phục và tiến vào thị trường Mỹ có thể giúp Xiaomi tăng doanh số điện thoại trong 2018.

Theo Digitimes, Xiaomi kỳ vọng sẽ tung ra thị trường 100 triệu điện thoại thông minh trong năm nay. Con số này tăng 43% so với 70 triệu máy bán được năm ngoái. Ngoài ra, công ty còn dự kiến tiến vào thị trường Mỹ vào cuối 2018 hoặc đầu 2019.

Xiaomi đã đạt được một số thoả thuận sơ bộ với các nhà mạng Mỹ trong việc bán điện thoại tại thị trường này. Trong khi đó, "đồng hương" khác là ZTE và Huawei lại bị chính phủ Mỹ cáo buộc có quan hệ gần gũi với chính phủ Trung Quốc và thiết bị của hai thương hiệu này có thể tham gia vào hoạt động gián điệp.

Xiaomi kỳ vọng doanh số smartphone 2018 sẽ tăng 43% so với 2017.

Với việc Xiaomi tăng trưởng, các đối tác Đài Loan cũng là phía hưởng lợi khi tham gia vào chu trình sản xuất. Foxconn, TSMC, Inventec, Largan Precision... có thể mở rộng cung ứng linh kiện, gia công các thành phần dùng trên điện thoại Xiaomi.

Tại Trung Quốc, nhu cầu về smartphone được dự đoán sẽ hồi phục nhẹ sau sự sụt giảm hồi 2017. Còn ở Ấn Độ, công ty cũng vượt Samsung để trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất tại đây trong quý IV/2017.

Bảo Anh
Nguồn VnExpress