Samsung thừa nhận 'dìm hàng' HTC

Việc nói xấu sản phẩm của đối thủ để quảng cáo thiết bị của mình trên các diễn đàn công nghệ ở Đài Loan có thể khiến Samsung phải bồi thường cho HTC.

Một website có tên TaiwanSamsungLeaks vừa cáo buộc Samsung cạnh tranh không lành mạnh lên Uỷ ban công bằng thương mại của Đài Loan. Nguồn tin này đã đưa ra một văn bản cho thấy công ty Hàn Quốc thuê một hãng marketing nhằm nói xấu các sản phẩm của đối thủ trên nhiều website công nghệ tại thị trường này vào năm ngoái.


Samsung thuê một công ty marketing "dìm hàng" sản phẩm của HTC trên một số diễn đàn ở Đài Loan. Ảnh: Tuấn Anh.

Cơ quan tiếp nhận khiếu nại cho biết họ đang điều tra vụ việc. Nếu như đây là sự thật thì nhà sản xuất Hàn Quốc có thể bị phạt 25 triệu Đài tệ (tương đương 835.000 USD) vì vi phạm luật thương mại. Trong khi đó, HTC khẳng định họ sẽ làm bất cứ điều gì để bảo vệ công ty và khách hàng của mình.

Theo PC World, nhân viên của hãng marketing cho Samsung đã đóng giả một người dùng phàn nàn về việc chiếc HTC One X của bạn gái mình liên tục bị hỏng lên diễn đàn tại Đài Loan. Một số chủ đề thảo luận như Galaxy Note tốt hơn HTC Sensation XL thế nào cũng được đưa lên các forum. Thậm chí, họ còn đăng một số kết quả benchmark cho thấy Galaxy S III có pin tốt hơn HTC One X hay tạo ra các bình luận với nội dung kể về việc điện thoại của hãng Hàn Quốc đã giúp mình thăng tiến trong công việc ra sao.

Về phần mình, đại diện của Samsung cho biết hãng chưa nhận được thông báo về việc điều tra của Uỷ ban công bằng thương mại. Tuy nhiên, hãng cũng thừa nhận rằng đây là sự cố đáng tiếc và "đã ngưng mọi hoạt động marketing có liên quan đến việc đăng bình luận nặc danh trên các diễn đàn". Samsung cho biết họ đang tìm cách để ngăn chặn sự cố này không tái diễn.

Nguồn VnExpress