Parkson đóng cửa trung tâm thương mại thứ tư tại Việt Nam

Sau 8 năm hoạt động, hơn nửa năm thu hẹp kinh doanh, trung tâm thương mại Parkson Flemington (TP HCM) tuyên bố đóng cửa.

Công ty TNHH MTV TM & Bất Động Sản Thùy Dương chính thức ra thông báo trung tâm thương mại Parkson Flemington trên đường Lê Đại Hành, quận 11, TPHCM đã ngưng hoạt động từ ngày 29/1/2018, sau 8 năm kinh doanh. Đây là trung tâm thương mại thứ tư trong hệ thống Parkson tại Việt Nam tuyên bố đóng cửa.

Đơn vị quản lý Parkson Flemington cho biết, bên cạnh thông cáo chung này, doanh nghiệp cũng đã thông báo đến các đối tác về kế hoạch đóng cửa và tất cả các bên đã đạt được thỏa thuận.

Thông báo này cũng nêu rõ, việc tạm dừng hoạt động trung tâm thương mại Parkson Flemington không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các trung tâm thương mại khác thuộc hệ thống Parkson tại Việt Nam. Những đặc quyền và lợi ích cho chủ thẻ thành viên Parkson vẫn được duy trì và áp dụng tại tất cả các trung tâm Parkson.

Ghi nhận của phóng viên, cách đây khoảng 6 tháng, tức là từ quý II/2017, Parkson Flemington Lê Đại Hành bắt đầu có động thái thu hẹp hoạt động kinh doanh. Vào tháng 7 cùng năm, có khá nhiều gian hàng trong trung tâm thương mại bị bỏ trống. Đến tháng 9/2017, hàng loạt thương hiệu lần lượt rút quân, dọn trả mặt bằng. Tuy nhiên, vào thời điểm này, đại diện Parkson chưa ra thông báo chính thức về việc đóng cửa.

Trung tâm thương mại Parkson Flemington (TP HCM) thông báo đóng cửa cuối tháng 1/2018. Ảnh: Canhosaigon.com.vn.

Parkson Flemington Lê Đại Hành khai trương ngày 25/12/2009 do Công ty Thương mại và Bất động sản Thùy Dương 100% vốn trong nước làm chủ đầu tư và được điều hành bởi Công ty Dịch vụ quản lý Parkson Việt Nam.

Vào thời điểm khai trương, trung tâm thương mại này có tổng diện tích 26.000 m2 sàn, chiếm 6 tầng trong khu phức hợp The Flemington do Tập đoàn Pau Jar (Đài Loan) làm chủ đầu tư.

Parkson là tập đoàn bán lẻ cao cấp tại Malaysia. Công ty này có mặt tại Việt Nam từ năm 2005 và đã phát triển được chuỗi trung tâm mua sắm cao cấp tại nhiều thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội và Hải Phòng.

Trước Parkson Flemington đã có 3 trung tâm thương mại đóng cửa, gồm có: Parkson Keangnam (Hà Nội) đóng hồi tháng 1/2015, Parkson Paragon (quận 7, TP HCM) đóng vào tháng 5/2016, Parkson Viet Tower (Hà Nội) dừng hoạt động tháng 12/2016.

Hiện Parkson tại TP HCM chỉ còn 4 trung tâm thương mại gồm Parkson Lê Thánh Tôn (quận 1), CT Plaza (Tân Bình), Cantavil (quận 2), Hùng Vương (quận 5).

Với 4 trung tâm thương mại đóng cửa từ năm 2015 đến nay, Parkson lộ dấu hiệu đuối sức trong cuộc chạy đua giành thị phần bán lẻ tại thị trường họ từng đánh giá đầy tiềm năng. Bởi lẽ cách đây không lâu, đại gia bán lẻ này đặt mục tiêu mỗi năm sẽ mở 2-3 trung tâm tại các đô thị lớn của Việt Nam.

Hà Thanh
Nguồn VnExpress