Một ngày bình thường của Elon Musk

Không ăn sáng, tránh xa điện thoại và email, cố gắng tối đa thời gian làm việc là cách mà ông chủ Tesla và SpaceX sinh hoạt hằng ngày.

Theo Business Insider, Musk bắt đầu mỗi ngày vào sáng sớm, khoảng 7 giờ sáng. Trước đó trong một lần trả lời trên Reddit, ông nói rằng mình thường chợp mắt được khoảng sáu tiếng. Tuy nhiên, ông chủ của Tesla lại thường xuyên bỏ bữa sáng. Đôi khi, cố gắng lắm, Musk sẽ có thời gian đủ lâu để uống nhanh một cốc cà phê và ăn trứng tráng.

Tuy nhiên, có một việc dù bận bịu đến mấy, ông Elon Musk cũng sẽ luôn dành thời gian để làm. Đó là tắm rửa. Ông từng chia sẻ rằng đó là thói quen hàng ngày quan trọng nhất của mình.

Và một khi đã bắt đầu làm việc, Musk luôn có một kế hoạch cẩn thận để không phung phí bất cứ giây phút nào. Doanh nhân này được biết đến với khả năng làm việc 85 đến 100 giờ một tuần và ông tự ước tính rằng 80% thời gian của mình tại nơi làm việc được dành để giải quyết các vấn đề về kỹ thuật và thiết kế.

Trong thời gian biểu của mình, Musk sẽ không có hai ngày làm cùng một việc. Vào thứ hai và thứ sáu, ông tới văn phòng SpaceX tại Los Angeles. Vào thứ ba, thứ tư và thứ năm, ông đến Bay Area để làm việc tại Tesla. Quartz ước tính ông dành trung bình 42 giờ một tuần để làm việc tại Tesla và 40 giờ một tuần làm việc tại SpaceX. Elon Musk cũng từng chia sẻ rằng ông thường dành khoảng nửa ngày làm việc tại OpenAI, một tổ chức phi lợi nhuận để phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo do bản thân sáng lập.

Vào những ngày cuối tuần, chủ nhật được Musk dành để đi du lịch hoặc ở trong căn biệt thự đắt giá tại khu Bel Air, California. Còn thứ bảy, ông làm việc tại SpaceX hoặc dành thời gian với 5 đứa con trai. Nói về gia đình, vào năm 2013, Elon Musk chia sẻ: "Tôi phát hiện ra rằng mình có thể ở cùng họ và vẫn có thể làm việc cùng một lúc, giải quyết các email. Nếu không, tôi sẽ không đủ thời gian để hoàn thành công việc của mình".

Đa nhiệm là một phần quan trọng trong chiến lược của Musk, giống như chuyện cố gắng làm việc được nhiều giờ nhất có thể. Và để thực hiện nó, ông bỏ qua hầu hết các cuộc điện thoại. Thậm chí, địa chỉ email của ông chủ Tesla cũng rất khó hiểu để ngăn người khác spam hòm thư của mình.

Musk cũng không dành nhiều thời gian cho bữa ăn. Ông thường ăn trưa ngay trong khi họp và cố gắng xử lý chúng trong vòng 5 phút.

Musk cho biết ông dành hầu hết việc cung cấp calo cho bản thân vào bữa tối. "Có lẽ tôi thường ăn hơi nhiều trong các bữa ăn tối cho doanh nhân", ông nói. Về thực phẩm, một trong số những món yêu thích của ông chủ Tesla là Diet Coke, loại thức uống có ga không đường chuyên cho người ăn kiêng.

Tất nhiên, để giữ được sức khỏe và ngoại hình lý tưởng, Musk thường tập thể dục khoảng một hoặc hai lần một tuần.

Mặc dù cuộc sống khá bận rộn, Musk cũng dành cho bản thân nhiều thời gian để đọc sách. Một số tác phẩm yêu thích của ông bao gồm "The Lord of the Rings", tiểu sử của Benjamin Franklin và Albert Einstein, đặc biệt là một quyển sách lịch sử có tuổi đời đã 87 năm về những cuộc thám hiểm bí ẩn có tên gọi "Twelve Against the Gods" (Mười hai vị thần).

Musk có thể là một con mọt sách, nhưng điều đó không có nghĩa là ông không thích tham gia các bữa tiệc. Doanh nhân này từng nổi tiếng với việc mời một người khác ném dao vào những quả bóng bay được ông kẹp giữa hai chân, trong một bữa tiệc sinh nhật.

Cuối ngày, sau khi mọi thứ đã được sắp xếp xong xuôi, Musk sẽ lên giường đi ngủ trước 1 giờ sáng. Người đàn ông đang tạo nên cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp xe và tìm cách đưa con người lên sao Hỏa này không muốn thức quá khuya để có thể thức dậy tỉnh táo vào 7 giờ sáng hôm sau.

Mai Anh
Nguồn VnExpress