Amazon gây khó cho Apple và Samsung

Một khảo sát cho thấy khi có thiết bị Amazon Echo, người dùng ít sử dụng điện thoại hơn.

Kết quả khảo sát từ công ty tư vấn công nghệ Accenture chỉ ra hai phần ba người sử dụng trợ lý giọng nói số như Amazon Echo hay Google Home ít sử dụng điện thoại thông minh. Có 21.000 người từ 19 quốc gia tham gia nghiên cứu này.

Trong khảo sát, gần 2.300 người đồng ý với ý kiến: “Kể từ khi có thiết bị hỗ trợ giọng nói số, tôi chỉ dùng smartphone cho một số hoạt động”. 66% người trả lời nói họ đồng ý hoặc đồng ý mạnh mẽ. Trong nhóm này, 64% nói họ ít sử dụng điện thoại để giải trí, 54% ít mua sắm online và 56% ít tìm kiếm thông qua điện thoại, nếu có sở hữu trợ lý giọng nói.

Khảo sát cũng đưa ra gợi ý một trong những thay đổi trong công nghệ tiếp theo cho người dùng tương lai sẽ xoay quanh các trợ lý số. Điều này ảnh hưởng đến các nhà sản xuất điện thoại như Apple và Samsung - những thương hiệu đi sau Amazon và Goole trong lĩnh vực mới nổi này.

Amazon Echo có thể hiển thị thời tiết.

Amazon Echo có khả năng tương tác bằng giọng nói, phát nhạc, tạo danh sách việc cần làm, cài đặt báo thức, đọc sách, theo dõi thời tiết, giao thông cũng như những thông tin hiện thời. Trợ lý giọng nói cũng có khả năng kiểm soát nhiều thiết bị thông minh như là trung tâm của ngôi nhà thông minh.

Amazon lần đầu ra mắt thiết bị đặc biệt này vào mùa hè năm 2015. Trong khi đó, Google trình làng sản phẩm tương tự có tên Google Home vào tháng 11/2016.

Apple từng lên kế hoạch ra mắt HomePod, một chiếc loa trong nhà có tích hợp trợ lý số Siri vào năm ngoái. Tuy nhiên, hồi tháng 11/2017 công ty thông báo hoãn kế hoạch ra mắt đến năm 2018. Theo một số nguồn tin, Samsung đang có kế hoạch trình làng loa thông minh trong nửa đầu năm 2018

Trương Sanh / CNBC
Nguồn VnExpress