GrabBike thu nhiều thành quả với chiến dịch yêu "Việt Nam sau tay lái"

Từ tháng 11, cộng đồng xôn xao với những góc phố quen thuộc đến mức đơn điệu của Sài Gòn (Bùi Thị Xuân, Pasteur, Lý Văn Phức...), Hà Nội (Lò Đúc, Tôn Tất Tùng, Hoàng Diệu...) được làm mới bằng những bức tranh đầy sáng tạo, khắc họa một Việt Nam bình dị, thân quen trong khuôn khổ dự án "Việt Nam sau tay lái", được sáng tạo và triển khai bởi GrabBike Việt Nam.

Người dân địa phương, giới trẻ và du khách gần như không thể bỏ qua việc chụp vài tấm hình lưu niệm, seflie khi "lạc bước" qua những góc phố này. Bằng cách tiếp cận đầy sáng tạo này, Grabbike đã thành công gắn kết thương hiệu với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình khắp hang cùng, ngõ hẻm - một đặc trưng phố xá rất Việt Nam, phù hợp với mô hình di chuyển của những chuyến xe GrabBike. Chúng tôi đã phỏng vấn nhanh anh Ngô Nguyễn Hoàng Vũ, Giám đốc tiếp thị GrabBike về ý tưởng và hành trình sáng tạo độc đáo này:

* Vì sao GrabBike quyết định tung chiến dịch tiếp thị, "đánh" vào cảm nhận của trái tim với tình yêu Việt Nam?

Có nhiều cách để quảng bá thương hiệu, nhưng Grab - trung thành với tiêu chí "sáng tạo - độc đáo", đã chọn một hướng rất khác biệt mà đầy ý nghĩa. Chúng tôi luôn muốn làm điều gì đó thật mới mẻ mà thiết thực.

Ý tưởng của "Việt Nam sau tay lái" bắt nguồn từ việc GrabBike mong muốn thực hiện một chiến dịch marketing để hình ảnh GrabBike trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam, từ đó, trở thành một nét văn hóa đặc trưng trong đời sống hiện đại của người dân đô thị. Mỗi buổi sáng, bắt GrabBike đi làm, ngồi sau lưng các bác tài công nghệ, có cơ hội nhìn ngắm xung quanh, bản thân mình thấy phố phường, dù có hơi đông đúc, ồn ào, nhưng đâu đó vẫn bắt gặp những hình ảnh rất đẹp, rất Việt Nam, rất gần gũi, thân thương. Sài Gòn thì cà phê cóc, xe bánh mì, Hà Nội thì trà chanh, gánh hoa… Đó là một trải nghiệm thú vị mà chúng tôi muốn chia sẻ.

Anh Ngô Nguyễn Hoàng Vũ và các thành viên team GrabBike bên tác phẩm "Món ngon Sài Gòn", làm đẹp khu tường dọc theo cổng phòng công chứng số 1, 97 Pasteur, Q1, TPHCM.

Chúng tôi đã suy nghĩ và quyết định triển khai dự án "Việt Nam sau tay lái", để lan tỏa tình yêu Việt Nam qua những hình ảnh gần gũi, thân quen mà tất cả chúng ta đã gặp đâu đó trên những hành trình di chuyển mỗi ngày. Dự án cũng bắt nguồn từ mong muốn kết nối mọi người đến gần hơn với những vẻ đẹp giản dị trong đời sống thường ngày mà GrabBike là một phần của nét đẹp giản dị đó. GrabBike đã cùng đối tác sáng tạo & 8 nghệ sĩ trẻ lựa chọn một hướng đi vô cùng độc đáo cho chiến dịch lần này, đó là khắc họa lại những hình ảnh dung dị, đời thường của Việt Nam lên 7 bức tường trên khắp các ngõ ngách Hà Nội & Sài Gòn, để làm đẹp và viết lên những câu chuyện riêng cho từng góc phố quen.

* Các bạn có gặp khó khăn gì trong quá trình thuyết phục công ty cho các bạn “tiêu tiền” vào dự án này không?

Để tiến hành chiến dịch lần này, GrabBike đã phải thuyết phục công ty bằng việc chứng minh rằng tại thị trường Việt Nam, GrabBike đang là người dẫn đầu trong dịch vụ đặt xe 2 bánh qua ứng dụng. Với lợi thế đi đầu và dẫn dắt thị trường, GrabBike muốn tạo ra những điều khác biệt để bản thân không chỉ là một dịch vụ được khách hàng sử dụng nhiều nhất mà còn là một dịch vụ được khách hàng yêu thích nhất, từ đó trở thành lựa chọn đầu tiên của khách hàng mỗi khi có nhu cầu di chuyển thông qua ứng dụng đặt xe.

* Đâu là điều độc đáo nhất của dự án, khiến team GrabBike tự tin rằng mọi người sẽ thêm yêu “Việt Nam sau tay lái”?

Điều độc đáo nhất khiến GrabBike tự tin rằng mọi người sẽ thêm yêu “Việt Nam Sau Tay Lái” đó chính là 7 bức tường với 7 hình ảnh bích họa về những vẻ đẹp giản dị trong đời sống thường ngày, để giúp mọi người bớt đi những mệt mỏi, nhắc nhở họ "chậm lại một chút thôi", để cảm nhận được sự kết nối giữa họ với cuộc sống xung quanh và thêm yêu Việt Nam từ những điều giản dị.

* Những thành quả của dự án có đúng như mong đợi?

Với dự án này, GrabBike hướng đến những chỉ số về tương tác của người dùng, nhất là trên các trang mạng xã hội như Facebook & YouTube. Đồng thời, số lượng ý tưởng được đóng góp trên website vietnamsautaylai.com để truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ trẻ cũng đóng một vai trò quan trọng.

Cho đến thời điểm hiện tại, các con số từ chiến dịch vẫn đang tăng mạnh. Cụ thể, 2 video clip của chiến dịch đã đạt được trên 7 triệu lượt xem, hơn 1000 lượt chia sẻ và 10.000 lượt tương tác trên Facebook lẫn YouTube. Chiến dịch cũng nhận được hàng trăm ý tưởng đóng góp để truyền cảm hứng cho 8 nghệ sĩ thông qua website vietnamsautaylai.com. Hơn hết, với hướng đi độc đáo của chiến dịch, những hình ảnh bích hoạ tại 7 bức tường ở Hà Nội và Sài Gòn đã, đang được rất nhiều bạn trẻ tìm đến chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội. Sự đón nhận tích cực từ cộng đồng cho chiến dịch chính là thành quả tuyệt vời nhất dành cho GrabBike. Dù cuộc sống đôi lúc có bộn bề làm chúng ta bỏ lỡ những nét đẹp bình dị này thì GrabBike vẫn ở đây, chuyên chở những niềm vui phía sau vai mỗi ngày, đưa bạn đến gần hơn để cảm nhận rõ nét vẻ đẹp đời thường phố thị.

* Cảm ơn anh và chúc GrabBike ngày càng phát triển tại Việt Nam!

Cùng xem lại những hình ảnh đẹp của dự án "Việt Nam sau tay lái":

Tác phẩm Món ngon Sài Gòn tại Phòng công chứng số 1 - 97 Pasteur, TPHCM.

Tác phẩm Sài Gòn buổi sáng tại góc đường Bùi Thị Xuân - Lương Hữu Khánh.

Sài Gòn một sáng tinh mơ. Cà phê, đọc báo, đánh cờ ung dung.

Con đường Lý Văn Phức với tác phẩm Thành phố năm 90's.

Một bạn trẻ hào hứng tương tác với bức bích họa.

Tác phẩm Ẩm thực phố cổ và tác giả Kawako Giang Nguyễn.

Nguồn PV