16% công ty châu Âu bán hàng online

Cứ sáu công ty ở châu Âu lại có một công ty thuê ít nhất 10 người bán sản phẩm và dịch vụ thông qua website và ứng dụng.

Số liệu từ công ty nghiên cứu Eurostat (Luxembourg) cũng cho thấy số lượng công ty có website cũng tăng từ 12% năm 2010 lên 16% năm 2014. “Từ đó, các con số luôn ổn định”, báo cáo chỉ ra.

97% các công ty có bán hàng online ở châu lục này sử dụng hình thức thương mại điện tử với các khách hàng trong nước. Trong đó, 44% có bán cho các nước trong khối EU và 28% cung cấp cho các khách hàng bên ngoài lãnh thổ khu vực.

Ảnh: neurosky.com.

Liên minh châu Âu đang cố gắng để đưa cả khu vực vào một thị trường số chung. Nhờ đó, trải nghiệm mua sắm online sẽ dễ dàng, thuận tiện và mượt mà hơn so với mua hàng qua các cửa hàng truyền thống, dù khách hàng ở quốc gia nào trong khối chăng nữa.

Tuy nhiên, hai trong số năm công ty có hình thức online cho biết gặp một số trở ngại. Hầu hết khó khăn đến từ giá cả vận chuyển hoặc rào cản về ngôn ngữ. Ngoài ra, việc đăng ký thương hiệu sản phẩm cũng như các vấn đề pháp lý cũng là những lý do phổ biên được các công ty đưa ra.

Dù con số chung các công ty có hình thức online chiếm 16% thị trường, ở một số quốc gia còn cao hơn. Điển hình là Ireland (26%), Thụy Điển (25%) và Đan Mạch (24%). Ngược lại, cũng có những quốc gia con số thấp hơn như Romania (7%), Bulgaria và Ba Lab (đều 9%).

Trương Sanh / Ecommerce News
Nguồn VnExpress