Vettel và Hamilton chê logo mới của giải F1

Nhà tân vô địch và đối thủ cạnh tranh đều không thích biểu trưng mới của F1 vừa được công bố ở chặng cuối năm 2017 tại Abu Dhabi.

"Logo cũ là hình mẫu kinh điển, cái mới thì không. Cũng giống như bây giờ Ferrari thay đổi logo vậy", nhà vô địch F1 mùa 2017 nói sau khi về nhì ở Abu Dhabi GP, sau đồng đội ở Mercedes – Valtteri Bottas.

Logo của Ferrari từ khi mới thành lập đến nay là chú ngựa đang nhảy dựng lên. Vettel - tay đua bốn lần vô địch thế giới đang đầu quân cho Ferrari - nói ngắn gọn: "Tôi thích logo cũ hơn".

Logo mới của làng F1 bị các tay đua chê. Ảnh: AFP.

Biểu trưng mới được Liberty Media giải thích rằng mang lại cảm giác giao thoa giữa hiện đại và cổ điển, thay thế thiết kế của ông chủ cũ Bernie Ecclestone cách đây gần 30 năm.

Giám đốc quản lý Sean Bratches khẳng định biểu trưng mới phản ảnh sự chuyển hóa lan rộng trong làng F1, khi môn thể thao này đi sâu vào thời kỳ công nghệ số.

Logo cũ với số một bị khuyết vẫn mang tính kinh điển. Ảnh: AFP.

Trong khi đó, giám đốc marketing Ellie Norman nói biểu trưng mới được hình thành dựa trên góp ý từ người hâm mộ, dễ làm việc hơn trên nền tảng kỹ thuật số và điện thoại di động.

"Tôi tin rằng một thời gian sau, thiết kế sẽ nhận được nhiều sự hưởng ứng hơn", ông nói. "Phản hồi từ các đội đua và nhà tài trợ đến lúc này rất tích cực".

Tập đoàn Liberty thâu tóm F1 từ tay ôm trùm Ecclestone tháng 1/2017. Họ tiến hành khảo sát rộng rãi đến người hâm mộ, và nhận phản ứng rằng môn thể thao tốc độ ngày càng đánh mất sự hấp dẫn. Để thay đổi tình hình, Liberty lên kế hoạch đưa các chặng F1 đến những đất nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

Xuân Bình
Nguồn VnExpress