Nhà sản xuất tivi Asanzo bắt tay FPT Telecom

Tập đoàn Asanzo và FPT Telecom sẽ triển khai nội dung FPT Play trên tivi Asanzo, mang đến trải nghiệm truyền hình và nội dung đa phương tiện mới.

Tập đoàn Asanzo vừa tổ chức Hội nghị khách hàng đầu tiên tại khu vực phía Bắc, diễn ra tại Hà Nội ngày 10/12. Cũng tại sự kiện này, Asanzo công bố việc hợp tác giữa Asanzo và Tập đoàn FPT. Cụ thể, hai bên ký kết hợp tác khai thác ứng dụng FPT Play trên trên tất cả các dòng sản phẩm tivi của Asanzo và cả Kooda, một nhà sản xuất mới được Asanzo rót vốn.

Theo đó, ứng dụng FPT Play sẽ được cài đặt sẵn trên TV Asanzo và Kooda nhằm gia tăng trải nghiệm cho người dùng, cung cấp kho nội dung giải trí đa dạng.

FPT Play là ứng dụng truyền hình internet đa nền tảng được tích hợp hơn 150 kênh truyền hình trong nước và quốc tế VTVcab, VTV, VTC, HTV, HTVC, các kênh truyền hình trực tiếp thể thao như giải vô địch bóng đá Ngoại hạng Anh, V-League, bóng rổ VBA…

Ông Vũ Anh Tú, Đại diện FPT Play cho biết ứng dụng này được phát triển bởi FPT Telecom từ năm 2014. Trong vòng 3 năm, FPT Play đã có 5 triệu người dùng trên thị trường.

Chủ tịch Asanzo, ông Phạm Văn Tam chia sẻ về kết quả kinh doanh 2017 và kế hoạch 2018. Ảnh: Đinh Nam.

Còn với Asanzo, 2017 ghi dấu một năm phát triển nhanh chóng với sản lượng 710.000 chiếc tivi được bán ra, đạt doanh thu 4.620 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với năm ngoái. Chủ tịch Phạm Văn Tam cho biết kể từ khi ra mắt, dòng sản phẩm cao cấp Asanzo Oled được tiêu thụ rất tốt trên thị trường, qua đó thúc đẩy tổng doanh thu của tập đoàn trong năm nay.

Giai đoạn sắp tới (2018-2020), Asanzo sẽ tập trung phát triển các dòng sản phẩm cao cấp cùng thương hiệu mới Kooda để tiếp cận tầng lớp cận cao cấp bên cạnh phân khúc bình dân và nông thôn.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Gfk, đầu tháng 12, Asanzo đã chính thức "vượt mặt" nhiều ông lớn trên thị trường như TCL, Toshiba, Sharp…để giành vị trí thứ tư trên thị trường với 16% thị phần, chỉ sau Samsung (35%), Sony (25%) và LG (17%). Con số này chưa tính đến thị trường miền Bắc. Trong đó, độ phủ của tivi Asanzo với thị trường nông thôn là 70%.

Đại diện Asanzo cho biết hội nghị khách hàng đầu tiên tại Hà Nội đã diễn ra thành công vượt mong đợi, với khách mời là các đại lý, nhà phân phối hàng điện tử điện lạnh từ khắp các tỉnh thành phía Bắc. "Dự kiến ban đầu có 500 khách đến dự, nhưng con số thực tế lên gần 800. Khối lượng hàng bán được ngay tại sự kiện cũng cao vượt dự tính", ông Phạm Văn Tam nói. "Bắc tiến" là một trong hai chiến dịch trọng tâm của Asanzo trong năm 2018, bên cạnh việc xây dựng nhà máy lớn nhất của hãng đặt tại Củ Chi, TP HCM.

Phương Nguyên
Nguồn VnExpress