Vietcombank đổi logo từ 1/4

Từ ngày 1/4 - thời điểm tròn 50 tuổi, toàn bộ hệ thống của Vietcombank sẽ thay đổi bộ nhận diện thương hiệu với màu sắc, logo và phông chữ mới.


Logo mới có font chữ mảnh hơn, màu xanh truyền thống được thay bằng màu xanh lá non. Ảnh: Thanh Lan.

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết từ ngày 1/4 sẽ chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới trên toàn hệ thống. Cùng với việc đổi logo, phông chữ nhận diện sẽ nhỏ và mảnh hơn theo phong cách 3D trong khi màu xanh truyền thống sẽ được thay thế bằng màu xanh lá non.

Cách đây 2 tháng, tại một vài phòng giao dịch hay ATM của ngân hàng này đã được thay đổi "thí điểm" bộ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, khi đó phía Vietcombank chưa hé lộ thông tin gì về việc thay đổi toàn bộ hình ảnh.


Nhiều điểm đặt ATM của Vietcombank bắt đầu thay đổi dần logo trong khi logo cũ (ở dưới) vẫn chưa đơợc xóa. Ảnh: Anh Quân.

Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của nhà băng này diễn ra đúng vào thời điểm ngân hàng này tròn 50 tuổi. Trao đổi với VnExpress.net chiều ngày 30/3, nhiều chuyên gia tài chính ngân hàng đánh giá việc Vietcombank tung ra bộ nhận diện thương hiệu trong thời điểm này là hợp lý. "50 năm cũng là thời gian đủ 'chín' cho một ngân hàng lớn cải tổ, thay đổi hình ảnh trước công chúng. Với một ngân hàng đã có thương hiệu sẵn như Vietcombank, việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sẽ không quá ảnh hưởng đến việc hoạt động kinh doanh", chuyên gia tài chính từng có thâm niên công tác tại Mỹ bình luận. Vị này cũng đánh giá bộ nhận diện thương hiệu cần phải "làm mới" cho hiện đại và đẹp hơn so với nửa thế kỷ trước là việc dễ hiểu.


Việc thay đổi biển hiệu Vietcombank được thực hiện ráo riết trong những ngày cuối tuần. Ảnh: Anh Quân

Vietcombank đi vào hoạt động từ ngày 1/4/1963, với tổ chức tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước). Là ngân hàng Nhà nước đầu tiên được cổ phần hóa sau khi phát hành cổ phần thành công ra và niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP HCM, Vietcombank được xem như một trong những "ông lớn" trên thị trường.

Sau gần nửa thế kỷ hoạt động, Vietcombank có trên 12.500 cán bộ nhân viên, với gần 800 Chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc. Vietcombank cũng là ngân hàng chiếm thị phần thẻ ghi nợ nội địa lớn nhất trong hệ thống.

Nguồn VnExpress