Napas hợp tác cùng Alipay

Hai công ty sẽ cung cấp phương thức thanh toán mới giúp khách hàng thuận tiện trong chi tiêu, mua sắm tại Việt Nam.

Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) và Công ty quản lý dịch vụ thanh toán của Trung Quốc (Alipay) vừa thiết lập quan hệ hợp tác thông qua việc ký kết thỏa thuận chiến lược giữa hai bên.

Bà Nguyễn Tú Anh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Napas cho biết, thông qua hợp tác giữa Napas, các ngân hàng và Alipay, những đơn vị bán hàng sẽ cung cấp thêm một phương thức thanh toán mới, thuận tiện để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch Trung Quốc. Từ đó, khách hàng có thể thực hiện chi tiêu, mua sắm bằng ứng dụng thanh toán Alipay - tương tự như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hay tài khoản ngân hàng khi đến Việt Nam.

Việc tổ chức kết nối, cung cấp dịch vụ thanh toán thông qua cổng chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử của Napas còn giúp đưa luồng tiền thanh toán của các giao dịch xuyên biên giới đi qua hệ thống ngân hàng và tổ chức thanh toán tại Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác giữa Napas và Alipay. Ảnh: VnMedia.

Trên cơ sở đánh giá khả năng và tiềm lực của hai bên, Napas và Aplipay sẽ tiếp tục trao đổi, tiến tới mở rộng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam Napas đang triển khai kết nối hệ thống với các tổ chức thẻ quốc tế, tổ chức chuyển mạch quốc gia, nhiều công ty thanh toán quốc gia để cung cấp phương tiện thanh toán cho các kênh thanh toán chính thống tại Việt Nam.

Ra mắt bởi Alibaba Group vào năm 2004, Alipay hiện có hơn 520 triệu người dùng đang hoạt động, chủ yếu ở Trung Quốc. Alipay đã được phát triển từ một chiếc ví kỹ thuật số cho đến một phong cách sống. Người dùng có thể gọi taxi, đặt phòng khách sạn, hẹn gặp bác sĩ, mua vé xem phim, thanh toán hóa đơn tiện ích hoặc mua các sản phẩm quản lý tài sản trực tiếp trong ứng dụng.

Ngoài các khoản thanh toán trực tuyến, Alipay đang mở rộng để thanh toán ngoại tuyến tại cửa hàng cả trong và ngoài Trung Quốc. Alipay đã triển khai dịch vụ tới hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ bao gồm các thị trường lớn như Singapore, Anh, Bỉ, Pháp, Mỹ, Australia, Indonesia và hỗ trợ thanh quyết toán 18 loại tiền tệ phổ biến trên thế giới. Thị trường Việt Nam là một trong những thị trường mục tiêu tiếp theo của Alipay nằm trong chiến lược kinh doanh toàn cầu.

Hưng Thịnh
Nguồn VnExpress