Unilever chi 2,7 tỉ đô la thâu tóm hãng mỹ phẩm Hàn Quốc

Hôm 25-9, Tập đoàn Unilever ra thông báo cho biết sẽ chi 2,27 tỉ euro (2,7 tỉ đô Mỹ) để mua lại hãng mỹ phẩm Hàn Quốc Carver Korea từ các cổ đông gồm Ngân hàng Goldman Sachs, Quỹ đầu tư vốn cổ phần tư nhân Bain Capital và ông Lee Sang-rok, người sáng lập kiêm chủ tịch Carver Korea.

Hãng tin Reuters đưa tin quyết định thâu tóm trên là một phần trong nỗ lực của Unilever nhằm mở rộng mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân và sắc đẹp.

Thông báo của Unilever cho biết Carver Korea là doanh nghiệp chăm sóc da phát triển nhanh nhất ở Hàn Quốc với các sản phẩm nước dưỡng da, kem giữ ẩm, kem chống nắng...mang thương hiệu nổi tiếng A.H.C.

Năm ngoái, Goldman Sachs và Bain Capital đã mua 60% cổ phần của Carver Korea với giá 500 triệu đô la Mỹ.

Logo của Tập đoàn Unilever. Ảnh: Unilever.

Được thành lập vào năm 1999, Carver đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong 5 năm gần đây với mức doanh thu 321 triệu euro và lợi nhuận trước thuế, lãi vay, khấu hao (EBITDA) 137 triệu euro trong năm 2016.

Alan Jope, Chủ tịch mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân của Unilever nói: “Chúng tôi vui mừng khi mua lại Carver Korea. Công ty này sẽ củng cố vị thế của chúng tôi ở Bắc Á, thị trường chăm sóc da lớn nhất thế giới”.

Hàn Quốc là thị trường chăm sóc da lớn thứ tư thế giới là là nơi khởi nguồn của nhiều xu hướng sắc đẹp toàn cầu. Năm nay, doanh thu các sản phẩm chăm sóc da ở Hàn Quốc được dự báo đạt 6,3 tỉ đô la Mỹ. Mối quan tâm dành cho các hãng mỹ phẩm ở Hàn Quốc đang nóng dần lên. Hồi tháng 4, Bain Capital đã đầu tư vào 816 triệu đô la Mỹ vào hãng sản xuất các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp Hugel của Hàn Quốc nổi tiếng với các sản phẩm botox (xóa nhăn).

Chánh Tài
Nguồn Thời báo Kinh tế Sài Gòn