Google và Oreo hợp tác co-branding với HĐH Android Oreo

Tháng 8 vừa qua, Google vừa giới thiệu phiên bản mới của hệ điều hành (HĐH) Android có tên là Android Oreo, là kết quả của chương trình co-branding giữa đại gia tìm kiếm và đại gia bánh kẹo Mondelez.

Đây là lần thứ 2 Google hợp tác với một thương hiệu khác để đặt tên gọi cho hệ điều hành Android. Trên phiên bản Android 4.4 KitKat, Google hợp tác với Nestle (chủ sở hữu thương hiệu KitKat). Lần này, gã khổng lồ tìm kiếm tiếp tục bắt tay Mondelez.

Bản cập nhật này không chỉ là một cái tên mới mà còn giới thiệu những đặc tính mới nhưtính năng gọi video với picture-in-picture,navigationautofill, gia tăng hệ thống bảo mật và tốc độ nhanh hơn.

Buổi ra mắt HĐH mới được tổ chức trùng với ngày diễn ra nhật thực tại Mỹ (21/8). Tại sự kiện, Google đã giới thiệu một video dài 40 giây với rất nhiều robot Android mang kính xem nhật thực và nhìn lên mặt trời. Những robot này sớm thấy mặt trời bị che khuất bởi một vòng tròn đen, tuy nhiên thay vì vòng tròn đen này sẽ trôi qua như mặt trăng thì nó lại đổ bộ xuống trái đất.

Google và Orea cũng tạo nên một siêu anh hùng Android Oreo, mà theo cả hai bên cho biết vị siêu anh hùng này có xuất thân từ nhật thực. Để tạo sự tương quan với hoàn cảnh hiện tại, Google và Modelez (chủ sở hữu thương hiệu Oreo) đã tạo một bức tượng Android di động tại số 14 Street Park thành phố New York, ngay bên dưới văn phòng của Google tại Manhattan.

Hình ảnh của HĐH mới cũng sẽ độc quyền xuất hiện trên bao bì một số sản phẩm của Oreo như bánh xốp và bánh quy nhân kem.

Kim Huy / Brands Vietnam
Nguồn Marty Swant / Adweek