Nielsen Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với AMI nhằm nâng cao hoạt động của hệ thống VIETNAM-TAM

Sáng 20/09/2017, tại Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty TNHH Nielsen Việt Nam (Nielsen Việt Nam) và Công ty TNHH Đo kiểm AMI (AMI), nhằm nâng cao mọi hoạt động của hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình VIETNAM-TAM.

Theo ký kết, Nielsen là đối tác chính thức thực hiện triển khai khảo sát cơ bản hàng năm (Establishment Survey) tại các thị trường đo lường của hệ thống VIETNAM-TAM: Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Bằng Sông Cửu Long và Tp.Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm và vị thế vốn có của Nielsen, việc thiết kế và thực hiện khảo sát cơ bản sẽ giúp hệ thống thiết lập được những panel (hộ mẫu) khoa học, ổn định và nâng cao chất lượng dữ liệu đầu vào cho hệ thống.

Nielsen Việt Nam cũng cam kết hỗ trợ AMI trong vận hành Panel thông qua việc cung cấp các tài liệu và góp ý, cũng như tư vấn, hướng dẫn.

Trong ký kết lần này, Nielsen Việt Nam và AMI cũng sẽ hợp tác toàn diện trong việc khai thác dữ liệu, bổ trợ cho các hoạt động nghiên cứu chuyên sâu và cung cấp dữ liệu tổng thể tại các thị trường nghiên cứu. Nielsen Việt Nam là đơn vị tập trung nghiên cứu về hành vi mua hàng trực tiếp của người tiêu dùng tại Việt Nam. AMI là đơn vị đầu tư và vận hành hệ thống VIETNAM TAM, cung cấp dữ liệu rating các chương trình truyền hình nhằm đánh giá hiệu quả phát sóng chương trình, đối soát quảng cáo các nhãn hàng trên truyền hình. Do đó, sự hợp tác lần này giữa Nielsen Việt Nam và AMI sẽ là cơ hội để khai thác dữ liệu, hỗ trợ cho việc phân tích sâu ảnh hưởng của quảng cáo truyền hình đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Những dữ liệu này là cơ sở để nhãn hàng khai thác tối đa thị trường, thực hiện các chiến lược cạnh tranh, tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo truyền hình,…

Trước đó, với vai trò là đối tác công nghệ, Nielsen đã cung cấp toàn bộ trang thiết bị đo lường và chuyển giao công nghệ nghiên cứu khán giả truyền hình cho AMI. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác lần này đánh dấu bước tiến quan trọng cho quan hệ đối tác giữa Nielsen và AMI.

Công ty TNHH Nielsen Việt Nam, công ty đo lường hiệu quả hoạt động hơn 100 quốc gia trên toàn quốc, được thành lập tại Việt Nam từ năm 1993. Nielsen Việt Nam đã trở thành công ty hàng đầu trong việc cung cấp đầy đủ các giải pháp và hiểu biết trong lĩnh vực nghiên cứu định tính, định lượng, phương tiện truyền thông và đo lường bán lẻ với chuyên môn trong lĩnh vực Ngành hàng tiêu dùng nhanh, Sản phẩm tiêu dùng, Ô tô, Tài chính , Dược phẩm, Viễn thông, Công nghiệp và sản xuất, Bất động sản và Du lịch. Nielsen Việt Nam có văn phòng tại 06 thành phố chính, trụ sở chính được đặt tại TP.HCM.

Công ty TNHH Đo kiểm AMI thành lập năm 2013, là doanh nghiệp Việt Nam áp dụng hoàn toàn công nghệ tiên tiến của thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu khán giả truyền hình. AMI là đơn vị đầu tư, vận hành và khai thác thương mại Hệ thống VIETNAM-TAM, cung cấp dữ liệu chỉ số khán giả truyền hình (rating), hiệu quả quảng cáo (adex) đến các đơn vị trong lĩnh vực truyền hình: đài truyền hình, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, đơn vị sản xuất nội dung, các đơn vị đại lý quảng cáo và các nhãn hàng...

Nguồn VIETNAM-TAM