Huawei kiếm được hơn 15,64 tỉ USD ở mảng kinh doanh tiêu dùng nửa đầu năm

Ngày 27/7 Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei (Huawei Consumer BG) công bố kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm 2017 với các con số ấn tượng: doanh thu tăng 36,2% so với cùng kỳ, đạt hơn 15,64 tỉ USD; lượng smartphone tiêu thụ đạt 73,01 triệu chiếc, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý 1/2017, thị phần của Huawei đã tăng lên 9,8% trên thị trường smartphone toàn cầu, theo hãng phân tích IDC. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự gia tăng đáng kể doanh thu của smartphone phân khúc trung và cao cấp ở các thị trường chính. Tại Trung Quốc đại lục, Huawei đã tuyên bố chiếm 22,1% thị phần nơi mà lượng sản phẩm tiêu thụ đã tăng 24% so với năm trước.

Huawei cũng chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của số lượng smartphone tiêu thụ tại châu Âu, đạt tốc độ tăng trưởng 18% so với cùng kỳ với sự phát triển đặc biệt mạnh mẽ ở các thị trường Trung Âu, Đông Âu, Bắc Âu và Nga. Huawei Consumer BG cũng đạt được những đột phá lớn ở các thị trường châu Á – Thái Bình Dương bao gồm Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong khi đó, theo nghiên cứu của GfK và Sino, thương hiệu Honor của Huawei liên tiếp đứng đầu cả về doanh thu bán hàng qua Internet và doanh thu bán hàng tại Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 5/2017.

Ông Richard Yu, Giám đốc điều hành Huawei Consumer BG cho biết: “Các thiết bị của Huawei đã gây ấn tượng với khách hàng toàn cầu bởi cam kết rõ ràng của chúng tôi về chất lượng, sự trải nghiệm và những sáng tạo. Với một hệ sinh thái các thiết bị tiêu dùng phong phú bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, thiết bị đeo tay và máy tính cá nhân hiện nay, người tiêu dùng biết rằng họ có thể tin tưởng Huawei trong việc mang đến những trải nghiệm mà họ đang tìm kiếm ở một thiết bị cao cấp”.

Huawei đặt mục tiêu phát triển mạng lưới bán lẻ đạt con số 56.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới vào cuối năm 2017, tăng mạnh so với con số 35.000 của hàng vào tháng 5/2016. Trong thời gian tới, Huawei hy vọng sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng liên tục khi tung ra các thiết bị của mình thông qua những sáng tạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và máy học, tạo ra một “kỷ nguyên thông minh” mới. Huawei cũng bổ sung cho sự sáng tạo của mình với việc hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành như Leica, Dolby, Microsoft, Intel và Google.

Nguyễn Văn Trung
Nguồn Doanh Nhân Online