Tham vọng chiếm lĩnh thị phần của tân chủ tịch Masan Consumer

Ông Trương Công Thắng đặt mục tiêu xây dựng ít nhất 12 thương hiệu tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, từ nay đến 2020.

Ông Trương Công Thắng vừa được bầu vào vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị, thay ông Nguyễn Đăng Quang, trong phiên họp Đại hội đồng cổ đông bất thường của Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer.

Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh của công ty có dấu hiệu chững lại khi doanh thu quý I giảm gần 17% và lợi nhuận bằng một phần ba so với cùng kỳ, tân Chủ tịch đã đề ra nhiều mục tiêu chiến lược cho giai đoạn sắp tới.

Theo đó, từ nay đến 2020, doanh nghiệp xây dựng thành công ít nhất 12 thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Mục tiêu tăng trưởng doanh thu khoảng 25% mỗi năm với biên lợi nhuận sau thuế 20-25% một năm trong giai đoạn 2018-2022. Masan Consumer sẽ là một trong ba nơi làm việc yêu thích nhất Việt Nam vào năm 2022.

Trong nhiều mục tiêu, Masan sẽ xây dựng thành công ít nhất 12 thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Trước mắt, trong 6 tháng cuối năm nay, Masan Consumer mở 8 chiến dịch kinh doanh lớn ra thị trường nhằm tái khẳng định sức mạnh các thương hiệu hiện có. Đơn vị này cũng thay đổi cấu trúc của một số ngành hàng; mở rộng thị trường và giới thiệu các sản phẩm mới.

"Chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn này bằng cách thúc đẩy năng suất thông qua những phát kiến mới, áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng thương hiệu mạnh, tập trung hiện thực hóa những cơ hội lớn gắn với cuộc sống hằng ngày của đại đa số người dân", ông Thắng chia sẻ.

Ông Thắng gia nhập Masan từ năm 2002 và trở thành Tổng giám đốc Masan Consumer vào cuối năm 2007. Trong hơn 6 năm dưới sự điều hành của vị lãnh đạo này, doanh thu thuần của công ty từ 660 tỷ năm 2007 lên gần 12.000 tỷ đồng năm 2013. Lợi nhuận trước thuế tăng từ 115 tỷ lên gần 4.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi ông Thắng từ nhiệm vào đầu năm 2014 vì lý do cá nhân, hoạt động của Masan Consumer đã có xu hướng chững lại ở hầu hết các lĩnh vực chính.

6 tháng đầu năm nay, Masan Consumer tái lập nền tảng vận hành, gồm: giảm hàng tồn kho trong hệ thống phân phối; rút ngắn thời gian lưu chuyển hàng hoá từ nhà máy đến tay người tiêu dùng; tập trung vào người tiêu dùng và khách hàng cuối...

Thanh Thư
Nguồn VnExpress