CEO VietBuzzAd: 'Thành công không chỉ dành cho đàn ông'

Từng nắm cương vị Tổng giám đốc Yahoo Việt Nam và hiện là CEO của công ty quảng cáo VietBuzzAd do mình sáng lập, chị Nguyễn Hữu Hạnh hóm hỉnh nói: “Thành công không chỉ dành cho đàn ông”.

Sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn trong một gia đình bình thường với bố làm nghề chụp ảnh và mẹ là thợ may, nhưng ngay từ nhỏ Nguyễn Hữu Hạnh đã ước mơ được trở thành một người thành đạt. Ngay từ những năm phổ thông, chị đã theo chân bố “tác nghiệp” trong tất cả những buổi chụp hình từ đám cưới đến sinh nhật để phụ giúp gia đình.

Học xong cấp ba, bố chị khuyên con gái nên tìm một tấm chồng để ổn định cuộc sống nhưng cá tính của cô gái nhiều mơ ước đã hướng chị đi theo con đường khác. Chị muốn tiếp tục học đại học. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc phải tự bươn chải để thực hiện mong muốn. Chị xin vào làm nhân viên phục vụ cho một nhà hàng. Trong thời gian đó, chị vừa học thêm nghiệp vụ nhà hàng khách sạn vừa học chuyên ngành Anh văn tại trường Đại học Mở TP HCM. Lịch trình của chị dày đặc từ sáng tới tối: ban ngày lên giảng đường, tối lại đến nhà hàng làm việc. Chỉ trong thời gian ngắn, chị được tín nhiệm lên làm nhóm trưởng và sau đó là nắm quyền điều hành toàn bộ nhà hàng của khách sạn 5 sao. Lúc bấy giờ, chị mới chỉ là cô sinh viên năm hai.

Những tưởng, chị sẽ gắn bó lâu dài với ngành nhà hàng khách sạn bởi vào thời điểm, nó đang là ngành “hot” nhưng, cuộc sống luôn có những ngã rẽ mà ta không đoán trước được. Đang học giữa năm 2, với vốn tiếng Anh khá, chị được ngỏ lời vào làm thư ký tập sự kiêm tiếp tân cho công ty quảng cáo Bates. Đó vừa là duyên số vừa là bước ngoặt thay đổi cuộc đời chị.

Gần 20 năm dấn thân trong ngành quảng cáo truyền thông, từ một cô sinh viên “tập sự” đến khi đảm nhiệm nhiều chức vụ cấp cao ở những tập đoàn lớn khác nhau như Bates, ZenithOptimedia, XONE FM, Yahoo! Vietnam, chị Nguyễn Hữu Hạnh đã đóng góp nhiều đề xuất và giải pháp sáng tạo để tăng doanh số bán hàng cho các công ty.

Bên cạnh đó, nếu ai từng yêu thích chương trình “Trúc xanh” của HTV, hay “Chúng tôi là chiến sĩ” của VTV hẳn sẽ bất ngờ khi biết rằng chị là một nhân tố quan trọng giúp đưa những chương trình này đến khán giả.

Khi còn giữ cương vị Tổng giám đốc Yahoo Việt Nam, chị vinh dự được Yahoo! toàn cầu trao giải President Cup quý 4 năm 2009 vì những cống hiến cho Yahoo Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á. Đánh giá về những thành quả đạt được, chị hóm hỉnh trả lời: “Không muốn làm người số một, chỉ muốn làm người dẫn đầu”. Theo chị, việc làm người số một không quan trọng bằng hoàn thành tốt nhất công việc ở vị trí mình nắm giữ.

Luôn coi những thành công trước mắt là bước đệm để tiến xa hơn và khẳng định vị trí của người phụ nữ trong xã hội hiện đại, chị chia sẻ: “Thành công không chỉ dành cho đàn ông, bởi thời nay phụ nữ có nhiều điều kiện để trau dồi kiến thức, kỹ năng, từ đó nắm bắt được nhiều cơ hội để thăng tiến và phát triển nghề nghiệp”.

Chứng minh lời mình nói, sau khi thành công tại Yahoo! Việt Nam, chị tiếp tục chinh phục mục tiêu mới với việc thành lập Công ty quảng cáo VietBuzzAd. Với định hướng công ty đi theo lĩnh vực digital marketing (quãng cáo kỹ thuật số), sau 2 năm, VietBuzzAd trở thành đối tác đáng tin cậy của nhiều khách hàng lớn, đồng thời lượng nhân viên tăng vọt từ 5 lên 40 người. Ngày 27/9/2012 vừa qua, VietBuzzAd cũng được BID (Business Initiative Directions) - Tổ chức Doanh nghiệp thế giới trao tặng giải thưởng cho công ty trẻ nhưng có tốc độ phát triển nhanh chóng tại Việt Nam.

Chị Nguyễn Hữu Hạnh với cương vị CEO của VietBuzzAd nhận giải thưởng B.I.D. Quality Award tại Geneva, Thụy Sĩ vào tháng 9.2012 vừa qua.

Chia sẻ lời khuyên dành cho các bạn trẻ muốn thành công, chị cho biết phải có “sức”, bao gồm kiến thức, mối quan hệ, tài chính và khả năng quản lý con người. Với những sinh viên yêu thích kinh doanh và khao khát lập nghiệp, chị khuyến khích các bạn vừa học vừa làm, bởi có trải qua công việc thực tế mới vận dụng được những kiến thức mình học một cách hữu ích nhất. Nó cũng là con đường tuyệt vời nhất để đến thành công.

Khi được hỏi về cuộc sống ngoài công việc và đặc biệt là người bạn đời trong tương lai, CEO VietBuzzAd nói: “Loay hoay làm việc nhìn lại thì thấy mình đã 40, cũng như bao người phụ nữ khác, tôi cần một mái ấm gia đình nhưng vẫn đang đợi người đàn ông của đời mình. Nếu không gặp được người phù hợp, tôi vẫn hài lòng với cuộc sống độc thân hiện tại”. Nụ cười và câu chuyện thành công của chị cũng để lại ấn tượng mạnh cho những người mới lần đầu tiếp xúc. Ắt hẳn cuộc đời chị sẽ còn được viết bằng nhiều câu chuyện lý thú hơn nữa.

Nguồn VnExpress