FLC lập hãng hàng không Tre Việt

Công ty TNHH Hàng không Tre Việt vừa được FLC công bố thành lập với vốn điều lệ 700 tỷ đồng, do tập đoàn này góp toàn bộ.

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (Mã CK: FLC) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị quyết định thành lập công ty con với tên gọi Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airlines), đặt trụ sở tại tầng 4, tòa nhà FLC Landmark Tower (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Trao đổi với phóng viên, đại diện FLC cho biết doanh nghiệp mới sẽ có ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hàng không dân dụng, dù đăng ký công ty có thêm nhiều ngành nghề khác. Tuy vậy, việc thành lập công ty mới chỉ là bước đầu tiên, vì tham gia ngành kinh doanh này đòi hỏi rất nhiều thủ tục, điều kiện, hạ tầng... FLC cũng cử Phó tổng giám đốc Đặng Tất Thắng đại diện quản lý toàn bộ vốn góp 700 tỷ đồng vào công ty mới.

Ảnh minh họa: Báo Thế Giới.

Trước khi FLC tuyên bố tham gia vào thị trường, Việt Nam hiện có 4 hãng hàng không đang hoạt động là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air và VASCO - đơn vị đang trong quá trình tái cơ cấu, thông qua liên doanh giữa Vietnam Airlines với Techcombank. Một tên tuổi khác là Vietstar Airlines (vốn điều lệ 800 tỷ đồng) dù đã công bố kế hoạch bay từ đầu năm 2016 nhưng đến nay chưa được cấp phép hoạt động do phải chờ mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Nghị định 92/2016 về quy định ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng, mức vốn điều lệ 700 tỷ đồng của Viet Bamboo Airlines là tối thiểu để được phép vận chuyển hàng không quốc tế. Với quy mô vốn này, doanh nghiệp sẽ được khai thác tối đa 10 tàu bay. Tuy nhiên, nếu chỉ khai thác vận chuyển hàng không nội địa, mức vốn điều lệ nêu trên đủ điều kiện để doanh nghiệp khai thác trên 30 tàu bay.

Minh Sơn
Nguồn VnExpress