Zara - H&M - thương hiệu "thời trang bình dân" giá trị nhất thế giới

"Gã khổng lồ" thời trang đường phố hay còn gọi là thời trang bình dân Zara vừa được tạp chí Forbes định giá hàng tỷ USD vượt xa các thương hiệu cao cấp khác như Cartier... Cùng trong phân khúc này, thương hiệu H&M cũng có giá trị cao gấp đôi thương hiệu siêu cao cấp Chanel.

Tại các cửa hàng của H&M, bạn có thể mua vài cái áo thun với giá chỉ từ 20 bảng Anh - GBP, trong khi với những thương hiệu khác bạn phải trả gần 400 GBP chỉ cho một chiếc ví đựng tiền xu và hàng ngàn bảng cho quần áo. H&M chọn chiến lược bán giá thấp để hướng tới số đông người tiêu dùng, và dường như chiến lược này đã góp phần giúp H&M nâng giá trị thương hiệu lên 14,2 tỷ USD, cao gấp đôi thương hiệu thời trang thiết kế siêu cao cấp Chanel, chỉ 7,3 tỷ USD, theo báo cáo mới nhất của tạp chí Forbes.

Tạp chí kinh doanh này vừa công bố Danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới hằng năm, trong lĩnh vực thời trang, có sự góp mặt của các thương hiệu quen thuộc như Nike và Zara, Coach, Rolex và Chanel.

Tại các cửa hàng H&M, bạn có thể mua được các món phụ kiện với giá chỉ từ 1 GBP, nhưng thương hiệu H&M lại được định giá 14,2 tỷ, cao gấp đôi thương hiệu thời trang cao cấp Chanel.

Có giá trị thương hiệu 11,3 tỷ USD, Zara vượt qua các thương hiệu sang trọng khác như Rolex và Coach.

Coach chỉ kịp vào top 100 với trị giá 6,8 tỷ USD, khá lu mờ so với H&M 14,2 tỷ USD.

Phạm Nhung / Dailymail
Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn