Isobar và Lazada giới thiệu giải pháp mới cho e-Commerce

Ngày 24/5 vừa qua, Isobar Việt Nam và Lazada Việt Nam đồng tổ chức hội thảo Creative Commerce nhằm giới thiệu những giải pháp mới trên nền tảng thương mại điện tử (e-Commerce), cách tiếp cận mới trong thiết kế sáng tạo giúp tăng cường trải nghiệm của khách hàng và góp phần mang lại kết quả kinh doanh thực tế cho nhãn hàng.

Thương mại điện tử (e-Commerce) thường được xem như một kênh phân phối, trong khi các hoạt động quảng bá thương hiệu (Brand Activities) đóng vai trò tạo ra trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu. Theo đó, Sáng tạo (Creativity) là một phần quan trọng góp phần tạo nên những trải nghiệm như vậy. Trong bối cảnh hiện nay, các hoạt động sáng tạo không chỉ nên mang mục đích sáng tạo thuần tuý mà nên tạo ra kết quả kinh doanh thực tế cho thương hiệu thông qua thiết kế của mình.

Quá trình mua hàng (consumer journey) của khách hàng đã có sự thay đổi rất lớn qua thời gian. Nếu như trong mô hình tiếp thị truyền thống, quá trình này là Tạo sự chú ý (Attention) – Quan tâm (Interest) – Khơi gợi mong muốn (Desire) và hành động (Action) thì bây giờ quy trình ấy sẽ là Cân nhắc (Consideration) – Đánh giá (Evaluate) – Mua hàng (Buy) – Trải nghiệm (Experience) – Chia sẻ (Advocate) – Gắn kết (Bond).

Để thích nghi với thói quen mới của khách hàng, chúng ta cần cách tiếp cận mới cho e-Commerce. Là một công ty đặt trọng tâm sử dụng công nghệ số (digital) làm nền tảng và đang có những bước đột phá về mặt sáng tạo và ý tưởng, Isobar nhận thấy rằng có một khoảng cách giữa Điểm trải nghiệm thương hiệu (Brand Activities – Point of Inspiration) và Điểm mua hàng (e-Commerce – Point of Transaction). Một khách hàng có thể rất thích thú trước một chiến dịch truyền thông nhưng sẽ quyết định mua một sản phẩm từ thương hiệu khác đơn giản vì thương hiệu đó đang có chương trình khuyến mãi hoặc tặng quà. Do đó, tư duy thiết kế không nên chỉ “vị nghệ thuật” mà còn nên đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy khách hàng mua hàng khi đã được truyền cảm hứng của thương hiệu từ các hoạt động Brand Activities.

Việc nối kết Điểm trải nghiệm thương hiệu (Point of Inspiration) và Điểm mua hàng (Point of Transaction) nói trên có thể được thực hiện với sự hỗ trợ kỹ thuật trên nền tảng e-Commerce. Với mong muốn đóng vai trò tiên phong trong việc mang đến những giải pháp tốt nhất cho các thương hiệu, Lazada và Isobar Việt Nam mang đến hội thảo những giải pháp giúp thúc đẩy các thương hiệu trong việc tiếp cận khách hàng tại mỗi bước trong quá trình mua hàng.

Thi Anh Đào, Giám đốc điều hành Isobar Việt Nam chia sẻ: “Trong bối cảnh Tiếp thị kỹ thuật số là một trong những chiến lược trọng điểm của các thương hiệu hiện nay, e-Commerce chính là nền tảng lý tưởng để giúp cho thương hiệu hiện thực hoá tầm nhìn tạo ra một trải nghiệm liên tục từ đầu đến cuối quá trình tương tác với thương hiệu, nhằm tạo ra hiệu quả lớn nhất trong xây dựng thương hiệu phục vụ cho sự tăng trưởng của hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy, việc kết hợp hoạt động sáng tạo trên nền tảng e-Commerce sẽ góp phần giúp quá trình mua hàng của khách hàng luôn thú vị và khiến quyết định mua hàng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Cách thức mà chúng ta đang nhìn nhận và triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu cho đến nay vẫn bỏ qua vai trò hoàn tất tổng thể giải pháp mà một thương hiệu mang đến cho khách hàng, là hoạt động bán lẻ – đồng thời cũng bỏ quên năng lực lớn nhất của sáng tạo chính là tạo ra giá trị cho các tổ chức, doanh nghiệp, và đặc biệt là giá trị đối với cuộc sống con người”.

Thông cáo báo chí
Brands Vietnam