Apple là công ty Mỹ đầu tiên được định giá hơn 800 tỷ USD

Mỗi cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone tăng 1% lên gần 154 USD, giúp Apple trở thành công ty có vốn hóa lớn nhất tại Mỹ.

Cổ phiếu Apple tiếp tục tăng giá khi nhà đầu tư tin tưởng thế hệ iPhone ra mắt cuối năm nay sẽ làm hồi sinh doanh số bán hàng. Tại đại hội cổ đông Berkshire Hathaway cuối tuần trước, tỷ phú Warren Buffett cũng cho biết sẽ tiếp tục đặt cược vào Apple.

Với việc tăng giá 1% trong phiên giao dịch ngày 9/5 tại New York, vốn hoá của nhà sản xuất iPhone đạt khoảng 803 tỷ USD. Từ đầu năm, cổ phiếu hãng công nghệ này đã tăng 33% nhờ một chương trình mua lại của CEO Tim Cook.

Các nhà đầu tư kỳ vọng thế hệ iPhone mới sẽ thúc đẩy doanh thu của Apple. Ảnh: Forbes.

Cổ phiếu Apple đạt đỉnh cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ di động và sự sụt giảm tương đối của ngành công nghiệp dầu mỏ trong những năm gần đây. Mùa thu năm 2007, cổ phiếu của Exxon Mobil đạt đỉnh khi giá dầu thô đạt mức 100 USD mỗi thùng. Tháng 11 năm đó, PetroChina trở thành công ty đầu tiên trên toàn cầu có giá trị vốn hoá hơn 1.000 tỷ USD.

Dù lượng bán iPhone giảm, doanh thu của Apple vẫn tăng trong quý đầu tiên của năm nay. CEO Tim Cook đã cố gắng làm đa dạng hoá công ty bằng cách phát triển các dịch vụ có lợi nhuận cao như Apple Store, iCloud và giới thiệu các sản phẩm mới như Apple Watch hay tai nghe không dây AirPod.

Cuối năm nay, táo khuyết sẽ giới thiệu 3 mẫu iPhone mới nhất, trùng với dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt sản phẩm này. Theo một nguồn tin thân cận của Bloomberg, những chiếc Iphone mới sẽ là đỉnh cao của điện thoại thông minh với những sự thay đổi lớn. Apple đang thử nghiệm một mẫu màn hình mới, kính cong, thép không gỉ và thiết kế nhiều camera hơn.

Anh Tú / Bloomberg
Nguồn VnExpress