Viettel đặt mục tiêu 50 triệu thuê bao nước ngoài

Kế hoạch tăng 35% so với tổng số 36 triệu thuê bao quốc tế hiện có của nhà mạng.

Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) vừa họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2016 và thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2017.

Theo đó, công ty đặt mục tiêu doanh thu gần 1,4 tỷ USD, lợi nhuận dương. Về số lượng thuê bao, doanh nghiệp có kế hoạch tăng thêm 12,9 triệu khách hàng mới, nâng lũy kế tổng số khách hàng tại thị trường nước ngoài lên gần 50 triệu, tăng 35%.

Viettel sẽ thâm nhập những thị trường lớn hơn với quy mô 100-200 triệu dân nhằm tiếp tục hiện thực hóa mở rộng đầu tư quốc tế.

Quý I năm nay, lợi nhuận trước thuế của toàn Viettel Global tăng 39,3 triệu USD so với cùng kỳ năm trước. Lý do là 5 trong số 9 thị trường đã cung cấp 4G, đem lại tăng trưởng 25% cho doanh thu trung bình trên từng khách hàng; việc đưa các giải pháp viễn thông công nghệ thông tin đến các doanh nghiệp lớn tại nhiều quốc gia cũng góp phần mang lại nguồn thu lớn.

Viettel có tốc độ tăng trưởng mạnh tại các quốc gia châu Phi.

Chỉ tính riêng dự án dịch vụ viễn thông công ích với Cục quản lý viễn thông Mozambique và hệ thống Chính phủ điện tử tại Đông Timor đã đem lại 30-40% doanh thu của các công ty con trong quý I vừa qua.

Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2016 cho thấy, tổng doanh thu dịch vụ viễn thông từ hoạt động đầu tư quốc tế của Viettel Global tăng 21,5% gấp hơn 2 lần so với tốc độ tăng trưởng năm 2015. Trong đó, các thị trường mới của Viettel tại châu Phi tiếp tục có tăng trưởng mạnh mẽ (Viettel Cameroon tăng 43%, Viettel Burundi tăng 42%).

Hiện nhà mạng gần 36 triệu thuê bao quốc tế. Các mạng viễn thông của Viettel giữ vị trí số một tại các thị trường nước ngoài.

Theo đại diện công ty, đây là kết quả của chiến lược tập trung mở rộng quy mô, nhanh chóng thu hút khách hàng ở những thị trường mật độ thấp và tập trung vào công nghệ mới 4G, các dịch vụ gia tăng, ứng dụng trên di động cho những thị trường đã bão hòa.

Thanh Thư
Nguồn VnExpress