3 nhân tố mới của Women’s Summit 2017

Sự kiện Women’s Summit 2017 đang nóng lên từng ngày. Danh sách “50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2017” ghi nhận sức ảnh hưởng của phụ nữ trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là sự góp mặt của những nhân tố mới trong các lĩnh vực như hoạt động xã hội, từ thiện...

Về kinh tế, một trong số 20 doanh nhân nổi bật được Forbes vinh danh là bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng giám đốc công ty May 10. Đặc biệt, có mặt tại buổi chia sẻ là một nghệ nhân người dân tộc Mông, bà Vàng Thị Mai, Chủ tịch hợp tác xã dệt vải lanh thôn Hợp Tiến, Hà Giang. Về giáo dục, từ thiện, một lĩnh vực rất mới của năm 2017, bà Hoàng Ngọc Bích, Chủ tịch Mạng lưới Người tự kỷ Việt Nam được Forbes vinh danh vì những đóng góp trong việc hỗ trợ cộng đồng người tự kỷ.

Women’s Summit 2017 năm nay ghi nhận và vinh danh những phụ nữ hoạt động trong nhiều lĩnh vực đa dạng, đặc biệt là tôn vinh những người có nhiều đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Điểm chung giữa những nữ lãnh đạo này là tính “kỷ luật thép”, tinh thần vượt khó, kiên định, mạnh mẽ, có mục tiêu rõ ràng và ý chí quyết tâm đạt được mục tiêu đặt ra. Hơn hết, họ sở hữu khả năng lãnh đạo, tạo ảnh hưởng, truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh. Sự kiện được tổ chức nhằm chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy và tạo động lực cho sự phát triển của phụ nữ Việt Nam.

Dưới đây là 3 gương mặt đặc biệt sẽ tham gia giao lưu tại sự kiện:

1. Nguyễn Thị Thanh Huyền - Tổng giám đốc công ty May 10

Trong dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20 - 10, bà Huyền là một trong 5 cá nhân được trao giải “Phụ nữ Việt Nam năm 2014”. Hiện nay, bà là Tổng Giám đốc, trực tiếp điều hành Tổng công ty cổ phần May 10 và cả hệ thống 18 xí nghiệp thành viên tại 7 tỉnh, thành phố.

Năm 2015, bà được trao Huân chương Lao động hạng Nhì trong dịp Đại lễ 70 năm May 10. Năm 2009, lần đầu tiên trong ngành dệt may, May 10 được nhận Huân chương Hồ Chí Minh, năm 2015 nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất lần II.

Vị “nữ tổng tư lệnh” này nổi tiếng với phong cách lãnh đạo với “kỷ luật thép” của quân đội. Chính kỷ luật thép này đã giúp May 10 chưa lúc nào gặp khó vì thiếu hụt lao động, ngay cả lúc cao điểm về biến động lao động. “Một quốc gia, một doanh nghiệp hay thậm chí là gia đình đều phải có kỷ luật, nếu không duy trì được kỷ luật ắt sẽ loạn.” – bà Huyền nói. Tuy kỷ luật, quyết đoán và đầy mạnh mẽ nhưng bà Huyền luôn được đồng nghiệp, bạn bè nhắc đến như một người phụ nữ rất tinh tế, thấu hiểu và biết cách quan tâm đến người khác, luôn gắn liền lợi ích kinh doanh với lợi ích của các cá nhân và cộng đồng.

2. Nghệ nhân Vàng Thị Mai

Một nhân vật đặc biệt trong buổi vinh danh của Forbes là nghệ nhân dân gian chuyên dệt lanh, thêu thùa người Mông - Vàng Thị Mai.

Năm 1998, bà Mai cùng chồng là ông Sùng Mí Quả đứng ra lập Cơ sở dệt thổ cẩm Hợp Tiến tại nhà riêng. Năm 2000, trong Chương trình hợp tác Việt Nam - Thụy Điển bà có cơ hội tiếp cận Dự án duy trì và phát triển làng nghề truyền thống. Năm 2001, Hợp tác xã Hợp Tiến chính thức ra đời, đánh dấu bước phát triển mới trong việc sản xuất hàng thổ cẩm Lùng Tám, Hà Giang.

Đến nay số lượng xã viên đã lên đến hơn 100 người với thu nhập khoảng 3triệu/người/tháng. Bà được chọn lựa vì những đóng góp to lớn trong việc cải thiện đáng kể đời sống chị em phụ nữ Mông. Nhờ thu nhập từ hợp tác xã, vai trò của người phụ nữ trong gia đình được khẳng định, thay đổi nhiều hủ tục trong cộng đồng người Mông. Không chỉ thế, việc sử dụng nguyên liệu lanh tại địa phương cũng góp phần giúp người dân gắn bó lâu dài đồng thời phát triển các giá trị truyền thống của dân tộc.

Năm 2012, bà Mai là đại biểu tham dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI. Đặc biệt, trong năm 2014, bà được Nhà nước tặng danh hiệu Nghệ nhân dân gian.

3. Hoàng Ngọc Bích - Chủ tịch Mạng lưới Người tự kỷ Việt Nam

Chairwoman, The Vietnam Autism Network – VAN, Chủ tịch Mạng lưới Người tự kỷ Việt Nam. Bà Bích hiện là CEO công ty Global Leaders, đại diện ủy quyền của Crestcom International tại Việt Nam.

Từ cuối năm 2013, bà Bích khởi xướng và phát động nhiều hoạt động hỗ trợ thông qua mạng lưới người tự kỷ Việt Nam (VAN) với mục tiêu nâng cao nhận thức xã hội, vận động các chính sách dành cho người tự kỷ. Năm 2014, bà Bích được chọn là thành viên nghiên cứu của chương trình Eisenhower Fellowship.

Khi mà khái niệm về người mắc chứng tự kỷ còn rất mới và xa lạ với nhiều người thì các nỗ lực của bà Bích là vô cùng đáng trân trọng. Từ một nhóm nhỏ, VAN đã trở thành Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam - tổ chức về tự kỷ đầu tiên được nhà nước thừa nhận. Là thành viên của Mạng lưới Tự kỷ Asean, tham gia các hoạt động chung về người tự kỷ trong khu vực. Bà đã có đóng góp to lớn trong việc giúp những người tự kỷ lấy lại niềm tin, tiếp thêm động lực để

Thông tin sự kiện

Women’s Summit 2017 - Chương trình quy mô nhất về phụ nữ

Đây là chương trình do Forbes Việt Nam tổ chức nhằm ủng hộ sự phát triển của phụ nữ Việt Nam với sự tham dự của khoảng hơn 1,000 người. Forbes Việt Nam sẽ vinh danh những phụ nữ trong danh sách 50 Phụ nữ Ảnh hưởng nhất Việt Nam 2017, cũng như bàn luận về những vấn đề quan trọng nhất trong sự nghiệp phát triển phụ nữ.

Các nội dung thảo luận, tọa đàm và phỏng vấn hết sức đa dạng, xoay quanh các nội dung và chủ đề mà phụ nữ hiện đại mọi tầng lớp quan tâm như: Định nghĩa người phụ nữ hiện đại; sức mạnh nội tại; Nâng tầm phụ nữ - Những bước tiến lên; người thay đổi cục diện xã hội; chia sẻ kinh nghiệm thành công, Nuôi dưỡng tinh thần doanh nghiệp của phụ nữ; doanh nhân thay đổi cuộc chơi; phụ nữ bước vào thế giới do nam giới thống trị và thay đổi nhịp điệu cạnh tranh như thế nào; sự phát triển của phụ nữ nhìn từ những bối cảnh quốc tế.

Women’s Summit 2017 sẽ kéo dài một ngày, bắt đầu từ 7:45 sáng đến 8:30 tối. Đây sẽ là cơ hội để khách tham dự không chỉ được truyền cảm hứng, học hỏi và giao lưu với những người phụ nữ đáng ngưỡng mộ nhất Việt Nam mà còn là một ngày ý nghĩa để tham gia vào nhiều hoạt động hết sức sôi động, để cùng khỏe hơn, giỏi hơn và tự tin hơn để vươn mình ra thế giới, để trở nên tốt đẹp hơn.

Ngoài các hoạt động xuyên suốt, khách tham dự còn được phục vụ bữa chính và phụ từ những thương hiệu ẩm thực có tên tuổi trong làng ẩm thực Việt Nam.

  • Thời gian: 8:00 AM - 8:00 PM ngày 12/4/2017
  • Địa điểm: GEM Center - 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP. HCM
  • Giá: 1.100.000đ/vé.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 0902 440 175 hoặc email: [email protected]

Hoài Anh
Brands Vietnam