Amazon đáng giá gấp đôi Walmart

Cổ phiếu đại gia thương mại điện tử đã lên 906 USD - cao nhất mọi thời đại, sau 7 phiên tăng liên tục.

Tính từ đầu năm, mã này đã tăng hơn 20%. Việc này đã giúp vốn hóa của hãng lên hơn 430 tỷ USD hôm qua - gần gấp đôi đối thủ Walmart, với 220 tỷ USD.

Vốn hóa Amazon hiện chỉ xếp sau Alphabet (công ty mẹ của Google) và Microsoft. Từ thương mại điện tử, Amazon giờ đã là ông lớn trong mảng điện toán đám mây, tham gia vào nhà thông minh, thiết bị bay không người lái, máy bay chở hàng, studio Hollywood và bán lẻ trong cửa hàng thực.

Cổ phiếu Amazon được dự báo có thể lên 1.000 USD. Ảnh: Reuters.

Thành công của Amazon cũng là nỗi đau của nhiều hãng bán lẻ khác, như Macy’s, Kohl's, Sears, JCPenney hay Target. Nhiều nhà phân tích khá lạc quan về mảng Sản phẩm Được tài trợ - cho phép người bán đặt quảng cáo trên mục hiển thị kết quả tìm kiếm trong Amazon.

Một số chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo và công nghệ cũng đã bắt đầu nghĩ Amazon có thể thách thức cả Google và Facebook trong mảng quảng cáo số. Nhà đầu tư còn hào hứng với thành công của loa Echo - với tính năng trợ lý ảo Alexa.

Cổ phiếu Amazon đang rất đắt đỏ, với hệ số giá trên lợi nhuận (P/E) hơn 125. Tuy nhiên, giới phân tích vẫn cho rằng đây là cổ phiếu nên mua. Nhiều người còn cho rằng mã này có thể vượt 1.000 USD.

Hà Thu / CNN
Nguồn VnExpress