CEO ứng dụng tra cứu thông tin sản phẩm iCheck: "Với chúng tôi, người tiêu dùng là thượng đế, còn doanh nghiệp là thiên thần"

“Sứ mệnh của chúng tôi là phải phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất nên mọi thông tin sản phẩm, thông điệp truyền thông đưa ra tới người tiêu dùng đều phải được lựa chọn cẩn thận sao cho đến được đúng người phù hợp” đó là những chia sẻ của CEO Công ty Cổ phần iCheck anh Nguyễn Văn Trường trong buổi trả lời phỏng vấn mới nhất.

* Năm qua, iCheck được đánh giá là 1 trong những startup dám lên tiếng để bảo vệ người tiêu dùng Việt. Anh có thể chia sẻ chi tiết hơn về con đường “bảo vệ” này của iCheck được không?

Sau 2 năm xây dựng và phát triển, hiện tại 2 ứng dụng iCheck Scanner và Barcode Việt của iCheck đã vượt mốc 9 triệu người dùng và đang tiếp tục gia tăng.

Có thể nói đây là kết quả hết sức đáng quý đối với chúng tôi, bởi từ một startup non trẻ thì bằng những cố gắng và nỗ lực của toàn công ty, iCheck đã phần nào được người dùng đón nhận. Tôi biết những vấn đề iCheck đang cố gắng giải quyết là 1 vấn đề lớn trong xã hội, cần sự tin tưởng từ người tiêu dùng, nên chúng tôi luôn xác định lao động bằng hết tâm huyết của mình để cùng với người tiêu dùng tạo ra một thị trường minh bạch, hữu ích nhất thông qua những sản phẩm trong hệ sinh thái của chúng tôi như: iCheck Scanner, Barcode Việt, Hệ thống xác thực điện tử iCheck Code,…

Nguyễn Văn Trường

Anh Nguyễn Văn Trường – CEO Công ty Cổ phần iCheck.

* Được biết mới đây iCheck đã cho ra mắt hệ thống quảng cáo hiển thị iCheck Ads, anh có thể chia sẻ thêm về ý tưởng này không?

Dựa trên tiền đề vững chắc về sự quan tâm của người tiêu dùng đối với hàng hóa sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất, iCheck đã phát triển và ra mắt hệ thống iCheck Ads - hệ thống quảng cáo hiển thị tiếp cận trực tiếp tới người tiêu dùng cuối (những người đã từng sử dụng sản phẩm; cầm trên tay sản phẩm hoặc là có quan tâm về sản phẩm) giúp doanh nghiệp sản xuất có thể tối ưu hoá chi phí từ truyền thông đến bán hàng của mình.

Sự ra đời của hệ thống iCheck Ads nằm trong lộ trình phát triển của công ty khi trở thành cầu nối giữa iCheck với doanh nghiệp sản xuất cũng như giúp những doanh nghiệp sản xuất có thể đưa sản phẩm chất lượng tới tay người tiêu dùng. Đó chính là lý do mà hệ thống iCheck Ads của chúng tôi tập trung phục vụ chủ yếu cho những doanh nghiệp sản xuất, những doanh nghiệp trực tiếp đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Hệ thống quảng cáo hiển thị iCheck Ads sẽ cùng với doanh nghiệp sản xuất đưa những sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.

* Anh có nói về việc iCheck Ads giúp doanh nghiệp sản xuất tối ưu hoá chi phí từ truyền thông đến bán hàng? Vậy iCheck Ads sẽ làm những điều đó như thế nào?

Hệ thống quảng cáo hiển thị iCheck Ads giúp cho các doanh nghiệp có thể lựa chọn những khách hàng phù hợp với sản phẩm của mình dựa trên những thói quen mua sắm. Cũng từ những hành động này, iCheck Ads bắt đầu phân loại người dùng để những quảng cáo của doanh nghiệp sản xuất hiển thị đúng đến với khách hàng, qua đó giúp họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua sản phẩm.

Ngoài ra iCheck Ads cũng là một hệ thống quảng cáo có tính tuỳ biến cao khi hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất tạo dựng gian hàng trên ứng dụng, từ đó xây dựng một quy trình mua hàng khép kín bao gồm: tìm kiếm thông tin sản phẩm, cân nhắc dựa trên đánh giá của cộng đồng, đưa ra quyết định mua hàng ngay tại gian hàng của nhà sản xuất..

Ở iCheck chúng tôi có một quan niệm rằng: Người tiêu dùng là thượng đế và Doanh nghiệp là thiên thần. Sứ mệnh của chúng tôi là phải phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất nên mọi thông tin sản phẩm, thông điệp truyền thông đưa ra tới người tiêu dùng đều phải được lựa chọn cẩn thận sao cho đến được đúng người phù hợp. Còn doanh nghiệp sẽ đóng vai trò như một thiên thần cùng với iCheck trong việc chung tay phục vụ khách hàng một cách tốt hơn thông qua việc cung cấp, sản xuất những hàng hoá chất lượng, đưa ra những quảng cáo phù hợp, thông điệp hấp dẫn đến người tiêu dùng.

* Anh có thể chia sẻ thêm về những định hướng trong tương lai của iCheck được không ạ?

Đầu tiên là hoàn thiện cổng thông tin thương phẩm để có thể phủ song được hết các sản phẩm trên thị trường Việt Nam xa hơn là trên toàn thế giới. Song hành với đó iCheck cũng muốn cùng các thiên thần (doanh nghiệp) để phục vụ các thượng đế (người tiêu dùng) một cách tốt hơn thông qua các dịch vụ chúng tôi đã và sẽ triển khai: iCheck Scanner, Sàn thương mại điện tử, Hệ thống xác thực điện tử iCheck Code,…

* Một lần nữa xin cảm ơn anh Trường về buổi chia sẻ, chúc anh và iCheck sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa!

Thành Long
Nguồn PV