Samsung dự báo lợi nhuận tăng 50%

Bất chấp sự cố với Galaxy Note 7, đại gia điện tử Hàn Quốc vẫn dự báo lợi nhuận quý IV/2016 tăng mạnh.

Samsung Electronics cho biết kết quả này là nhờ mảng sản phẩm bán dẫn và màn hình tăng trưởng mạnh. Đại gia điện tử Hàn Quốc dự báo lợi nhuận hoạt động tăng 50% lên 9.200 tỷ won (7,8 tỷ USD) trong quý IV vừa qua (so với cùng kỳ 2015). Nhu cầu chip nhớ và màn hình được dự báo tiếp tục cao trong suốt năm 2017. Điều này sẽ khiến nhà đầu tư thêm lạc quan vào tình hình năm nay.

Số liệu này cao hơn so với dự báo của giới phân tích. Nếu đúng, đây sẽ là quý có lợi nhuận cao nhất của công ty này từ năm 2013.

Nhu cầu sản phẩm bán dẫn và màn hình sẽ giúp Samsung lãi lớn. Ảnh: AFP.

Hồi tháng 10, hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới đã phải khai tử Note 7 sau sự cố nổ pin. Trong dự báo trước đó, Samsung ước tính việc thu hồi Note 7 có thể khiến lợi nhuận của họ thiệt hại tới 2,1 tỷ USD.

Samsung Electronics thu hồi Note 7 đợt đầu tiên vào tháng 9, sau các thông báo về việc điện thoại này phát nổ. Sau đó, thiết bị thay thế cũng không khắc phục được tình trạng này, khiến công ty phải khai tử Note 7.

Samsung cho biết họ sẽ nhanh chóng công bố kết quả điều tra chi tiết nguyên nhân gây ra sự cố này trên Note 7. Công ty cũng sẽ công bố báo cáo tài chính quý IV vào cuối tháng này, giúp nhà đầu tư hiểu rõ tình hình của từng mảng kinh doanh.

Hà Thu / BBC
Nguồn VnExpress