FMCG Monitor 11/2016: Thị trường FMCG tại 4 thành phố chính cho thấy sự phục hồi trong khi thị trường nông thôn vẫn tăng trưởng chậm lại

FMCG Monitor: 12 tuần kết thúc ngày 06/11/2016

Điểm tin chính trong Báo cáo tháng 11 năm 2016:

Các chỉ số chính

CPI tháng 11 tăng cao nhất, ở mức 4.5% so với cùng kì năm ngoái, chủ yếu là do giá dầu thô tăng. CPI tháng 12 được dự đoán sẽ còn cao hơn do nhu cầu mua sắm tăng vọt vào dịp lễ Tết cuối năm.

Bức tranh tăng trưởng thị trường FMCG

Thị trường FMCG tại Thành thị 4 thành phố chính cho thấy sự phục hồi (so với cùng kì năm ngoái) xét theo dài hạn lẫn ngắn hạn. Trong khi đó, thị trường FMCG tại Nông thôn tiếp tục giảm tốc, một phần do ảnh hưởng bởi các sự cố thảm họa môi trường, hạn hán nhiễm mặn... đã xảy ra vào đầu năm 2016.

[Download báo cáo tại đây]

Ngành hàng Thực phẩm đóng gói và Chăm sóc gia đình tăng trưởng nổi bật ở khu vực Thành thị. Trong khi Sữa, các sản phẩm từ Sữa và Chăm sóc cá nhân là các ngành hàng tăng trưởng chủ lực ở khu vực Nông thôn.

Ngành hàng tiêu biểu

Nước giặt và Kem/ Dầu xả tóc là hai sản phẩm tiêu biểu tháng này lần lượt tại Thành thị 4 TP và Nông thôn. Sự tăng trưởng của 2 mặt hàng này chủ yếu đến từ việc người mua tăng khối lượng mua. Cả hai vẫn còn nhiều tiềm năng trong việc thu hút người mua mới, vì hiện tại cứ 5 người chỉ mới có 1 người có mua 2 sản phẩm này.

Kênh mua sắm

Siêu thị nhỏ và Cửa hàng tiện lợi giữ vững đà tăng trưởng và tiếp tục gia tăng thị phần tại Thành thị 4 thành phố chính. Siêu thị & Đại siêu thị được mong đợi sẽ tăng trưởng tốt hơn trong tháng cuối năm với những giỏ hàng lớn nhờ nhu cầu mua sắm tăng vọt vào dịp lễ Tết sắp tới.

Tiêu điểm của tháng

Không chỉ trẻ em sử dụng các loại thức uống dinh dưỡng vào mỗi ngày, đặc biệt là trẻ em dưới 7 tuổi uống nhiều hơn 2 lần một ngày. Mà người lớn trên 50 tuổi cũng sử dụng những loại thức uống dinh dưỡng này cho nhu cầu hàng ngày của họ.

[Download báo cáo tại đây]

David Anjoubault - General Manager - Kantar Worldpanel Vietnam
Nguồn Kantar Worldpanel