K-food muốn hợp tác với Vingroup

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ Hàn Quốc mở các chiến dịch thâm nhập thị trường nội địa Việt Nam. Mới đây hệ thống bán lẻ K-market đã có mặt tại Hà Nội và TP.HCM và đang đàm phán hợp tác với Vingroup.

Sáng 29/11, Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hà Nội) đã tổ chức hội thảo Hệ thống bán lẻ Việt Nam: Kênh phân phối và cách thức tiếp cận do Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hà Nội).

Tham dự có đông đảo đại diện các doanh nghiệp (DN) bán lẻ Việt Nam và Hàn Quốc, hai bên đã chia sẻ về quá trình đưa hàng Hàn Quốc vào hệ thống bán lẻ tại Việt Nam.

Hệ thống bán lẻ K-market của Hàn Quốc cho biết hiện đã có 4 siêu thị tại Hà Nội, 9 siêu thị tại TP Hồ Chí Minh và đang đàm phán để xuất hiện tại các hệ thống của Tập đoàn Vingroup. Mục tiêu đến năm 2020 sẽ có 100 cửa hàng K-food tại Việt Nam.

Hiện K&K đang đàm phán với Vingroup để đặt siêu thị.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc chia sẻ họ có cách làm rất bài bản. Ông Ko Sang Goo, Chủ tịch Công ty Thương mại toàn cầu K&K (chủ chuỗi siêu thị K-market, K-food) cho biết đã nghiên cứu rất kĩ thị trường bán lẻ của Việt Nam. Mục tiêu của doanh nghiệp này là "lấy được thật nhiều thời gian của khách hàng" thông qua các dịch vụ đi kèm như giặt là, phục vụ ăn uống...

K&K đã hợp tác với nhiều hệ thống bán lẻ nội địa Việt Nam để thương hiệu của mình được xuất hiện tại các chuỗi siêu thị Fivimart, Lotte Mart. Thoạt nghe thì có vẻ vô lý nhưng khi làm việc với Lotte Mart, ông Ko Sang Goo đã đặt câu hỏi: "Tại sao Lotte ở Hàn Quốc có sự xuất hiện của Daiso (Nhật Bản) mà Lotte tại Việt Nam lại không thể đặt K-market".

Hiện K&K đang đàm phán với Vingroup để đặt siêu thị tại các tòa nhà, trung tâm thương mại của Tập đoàn này, hiện thực hóa mục tiêu lợi nhuận 100 triệu USD năm 2017 của mình.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, doanh nghiệp Hàn Quốc không ngừng nhập những sản phẩm Hàn Quốc chất lượng cao. Dù giá thành có cao hơn nhưng vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Nhiều hình thức phục vụ như đặt hàng tại nhà, lấy hàng tại cửa hàng hay đặt hàng tại cửa hàng, lấy hàng tại nhà cũng được siêu thị Hàn Quốc áp dụng.

Các doanh nghiệp Việt Nam cũng nhận thấy ưu thế của các sản phẩm Hàn Quốc nên nhập ngày càng nhiều.

Hiện K&K đang đàm phán với Vingroup để đặt siêu thị tại các tòa nhà, trung tâm thương mại của Tập đoàn này, hiện thực hóa mục tiêu lợi nhuận 100 triệu USD năm 2017 của mình.

Ông Nguyễn Vũ Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu TCT cho biết: Trước đây công ty thường nhập hàng châu Âu, Mỹ nhưng nay đã chuyển sang nhập nhiều hàng châu Á, trong đó có Hàn Quốc.

Các loại trái cây Hàn như lê, hồng, nho... được người dân Việt Nam yêu thích. Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc có hiệu lực đã giảm nhiều thuế suất nhập khẩu, điều này góp phần giảm giá hàng hóa Hàn Quốc và là cơ hội cho các nhà bán lẻ Việt Nam.

Cũng tại hội thảo, doanh nghiệp Hàn Quốc và các nhà bán lẻ Việt Nam đã có cơ hội giao lưu tiến tới kí kết các hợp đồng cung cấp hàng hóa.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm - giao thương Hàn Quốc (Korean Expo 2016) - sự kiện giao thương Hàn Quốc lớn nhất trong năm với sự hỗ trợ của các bộ ngành Hàn Quốc và Việt Nam.

Hải Minh
Nguồn Người đồng hành