Highlands Coffee lên kế hoạch niêm yết

Cùng với Highlands Coffee, đơn vị đồng sở hữu thương hiệu này là Superfoods Group cũng lên kế hoạch IPO và niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam vào 2019.

Theo thông tin từ DealStreetAssia, hãng đồ ăn nhanh của Philippines Jollibee Foods Corp (JFC) và đối tác là Công ty Việt Thái Quốc tế (VTI) đang lên kế hoạch niêm yết chuỗi cửa hàng Highlands Coffee lên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Jollibee trước đó cũng đã thông báo về việc đạt được một thỏa thuận. Theo đó, công ty con của công ty này là JSF Investments (JSF) sẽ liên doanh với Việt Thái Quốc tế nhằm đưa chuỗi cửa hàng cà phê này lên sàn chứng khoán.

Quy mô của đợt chào bán chứng khoán lần đầu ra công chúng (IPO) không được tiết lộ. Highlands Coffee là thương hiệu được vận hành và được sở hữu bởi Superfoods Group - một công ty con của JSF có trụ sở Manila, Phillipines và đối tác Việt Nam là Việt Thái.

Highlands Coffee dự kiến sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Jollibee cũng cho biết Superfoods sẽ tiến hành IPO vào trước hoặc trong tháng 7/2009, trở thành công ty đại chúng khi niêm yết tại thị trường chứng khoán Việt Nam.

Liên doanh của Superfoods Group hiện cũng đang sở hữu và vận hành chuỗi nhà hàng Phở 24, nhượng quyền thương hiệu chuỗi Hard Rock Café tại Hong Kong, Macau và Việt Nam.

Việt Thái Quốc tế của ông David Thái - một Việt kiều Mỹ, từng gây xôn xao dư luận thời gian trước khi liên tiếp tiến hành những thương vụ M&A “khủng”. Đặc biệt là thương vụ mua đi, bán lại thương hiệu Phở 24. Sau đó, Việt Thái đã bán 49% bộ phận kinh doanh tại Việt Nam và 60% bộ phận kinh doanh tại Hong Kong (Trung Quốc) cho tập đoàn đến từ Phillippines - Jollibee.

Trước khi bán cổ phần, Highlands Coffee cũng từng nhượng quyền cho doanh nghiệp Philippines là Digital Paradise và IP Ventures.

Minh Sơn
Nguồn VnExpress