FMCG Monitor 10/2016: Tăng trưởng về giá trị hàng tiêu dùng nhanh cải thiện hơn

FMCG Monitor: 12 tuần kết thúc ngày 09/10/2016

Điểm tin chính trong Báo cáo tháng 10 năm 2016:

Các chỉ số chính

CPI tháng 10 tăng 4% so với cùng kỳ, mức tăng cao nhất từ đầu năm đến nay chủ yếu do sự tăng giá các dịch vụ y tế, dầu thô và thực phẩm. Tính trung bình 10 tháng đầu năm, CPI tăng 2.27% và vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Tổng doanh thu bán lẻ tiêu dùng tăng trưởng có phần chậm hơn so với tốc độ tăng năm ngoái.

Bức tranh tăng trưởng thị trường FMCG

Tăng trưởng FMCG cho tiêu thụ tại nhà ở 4 Thành phố chính và Nông thôn cải thiện hơn về mặt giá trị so với quý trước. Tuy nhiên, tăng trưởng ở thị trường Nông thôn đến từ sự tăng giá mua bình quân thay vì tăng khối lượng mua.

Trong ngắn hạn, các ngành hàng phi thực phẩm dẫn đầu tăng trưởng về giá trị ở khu vực Thành thị. Trong khi đó, người tiêu dùng Nông thôn cũng đầu tư nhiều hơn cho các mặt hàng Chăm sóc cá nhân ngoài Sữa và các sản phẩm từ sữa vốn là ngành hàng tăng trưởng chủ lực ở khu vực này.

[Download báo cáo tại đây]

Ngành hàng tiêu biểu

Sữa tắm đạt mức tăng trưởng tốt tại cả 4 Thành phố chính và Nông thôn, nhờ việc thu hút nhiều người mua mới (đặc biệt ở khu vực Nông thôn) và xu hướng chọn mua các sản phẩm có giá thành cao hơn.

Kênh mua sắm

Các kênh mua sắm đang tăng trưởng tốt như cửa hàng bách hóa, siêu thị nhỏ, cửa hàng tiện lợi ở Thành thị và tiệm tạp hóa nhỏ ở Nông thôn tiếp tục giành thêm thị phần. Kênh siêu thị/ đại siêu thị có dấu hiệu phục hồi, tuy nhiên liệu kênh mua sắm này có tiếp tục duy trì được mức tăng trưởng dương trong 2 tháng còn lại hay không?

Tiêu điểm của tháng

Ngày này, nhiều người nhận thức hơn về cái đẹp và cũng chi nhiều hơn cho các sản phẩm làm đẹp. Xu hướng ưa thích các sản phẩm cao cấp với giá thành hợp lý, đặc biệt là ở tầng lớp trung lưu, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho thị phần làm đẹp.

[Download báo cáo tại đây]

David Anjoubault - General Manager - Kantar Worldpanel Vietnam
Nguồn Kantar Worldpanel