Nokia khẳng định trở lại thị trường smartphone năm 2017

Smartphone mang thương hiệu của hãng Phần Lan và chạy hệ điều hành Android dự kiến được giới thiệu ngay tại triển lãm Mobile World Congress năm tới.

Trong bài thuyết trình tại sự kiện Capital Markets Day ở Tây Ban Nha tuần trước, Nokia cho biết họ sẽ sớm quay lại thị trường điện thoại thông minh. Có thể, hãng sẽ công bố những mẫu smartphone chạy nền tảng của Google vào tháng 2/2017.

Kế hoạch năm 2017 của Nokia có sự hiện diện của smartphone.

Tuy nhiên, Nokia không trực tiếp sản xuất bất cứ mẫu điện thoại nào mang thương hiệu Nokia bởi đã cho phép công ty HMD Global (Phần Lan) sử dụng độc quyền thương hiệu Nokia trên các dòng điện thoại di động và máy tính bảng trong 10 năm tới.

Trước đó, HMD Global cũng đã có những động thái khôi phục hình ảnh của thoại Nokia, như mời cựu CEO Rovio, nhà sản xuất trò chơi Angry Birds, về làm giám đốc marketing. Vai trò chính của Rantala là xây dựng một đội ngũ chuyên gia về marketing để quảng bá cho sự hiện diện sắp tới của cái tên "Nokia" trên thị trường di động.

HMD dự kiến chi 500 triệu USD trong vòng 3 năm để đầu tư cho điện thoại và tablet Nokia. Số tiền này đến từ các nhà đầu tư và từ việc kinh doanh điện thoại feature phone.

Một ý tưởng về điện thoại Nokia chạy Android.

Trong khi đó, một số nguồn tin cho hay, hai mẫu điện thoại đang được Nokia thử nghiệm để chuẩn bị trình làng có thiết kế kim loại nguyên khối, màn hình OLED QHD 5,2 inch và 5,5 inch, chạy Android 7.0 Nougat. Máy có khả năng chống nước, dùng cảm biến vân tay nhạy nhờ sử dụng graphene - vật liệu siêu mỏng làm từ carbon nguyên chất.

Châu An
Nguồn VnExpress