7-Eleven rục rịch tuyển người tại Việt Nam

Dù chưa có tuyên bố chính thức về thời điểm khai trương cửa hàng đầu tiên nhưng cách đây ít ngày, 7-Eleven đã rục rịch đăng tin tuyển người tại một trang việc làm trực tuyến.

Tại một trang tuyển dụng trực tuyến lớn, Công ty cổ phần Seven System Việt Nam, tức 7-Eleven Việt Nam, vừa cho đăng tuyển 3 vị trí quan trọng, bao gồm: Trưởng phòng quản lý chất lượng, chuyên viên truyền thông và chuyên viên ngành thực phẩm tươi sống. Yêu cầu về kinh nghiệm lần lượt cho 3 vị trí này là 3 năm, 2 năm và không cần kinh nghiệm. Công ty cũng không có thông báo cụ thể về số lượng tuyển dụng đối với các vị trí chuyên viên.

Trước đó, theo tờ Nikkei, 7-Eleven sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam vào tháng 2/2018. Động thái tuyển dụng mới nhất, bao gồm các vị trí có vai trò then chốt trong quá trình vận hành cửa hàng và cung ứng sản phẩm đã phần nào gián tiếp xác nhận ngày "chào sân" thị trường bán lẻ Việt Nam của đại gia bán lẻ này đang đến gần và nhiều khả năng không thể trễ hơn dự báo của Nikkei.

Đại gia bán lẻ của Nhật đang rục rịch tuyển nhân sự để chuẩn bị ra mắt tại thị trường Việt Nam.

7-Eleven là chuỗi cửa hàng tiện lợi với hơn 60.000 cửa hàng tại 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, thuộc sở hữu của Seven & I Holdings Group (Nhật Bản). Thỏa thuận nhượng quyền của tập đoàn này với Seven System Việt Nam được ký vào giữa năm 2015. Dự kiến, với việc khai trương cửa hàng chính thức thời gian tới, Việt Nam sẽ trở thành thị trường thứ 19 của thương hiệu này. Mục tiêu thâm nhập thị trường giai đoạn đầu của 7-Eleven tương đối khiêm tốn. Trong vòng 10 năm tới, 7-Eleven dự kiến có 1.000 cửa hàng, chỉ bằng một phần mười so với mục tiêu của Vinmart+ là 10.000 cửa hàng.

Trong thông tin công bố chính thức đến các ứng viên, Seven System Việt Nam có trụ sở tại quận 3, TP HCM với quy mô nhân sự dao động từ 201 đến 500 người. Thương hiệu này đến Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh giữa các thương hiệu cửa hàng tiện lợi đang khá gay gắt. Đầu năm ngoái, 2 thương hiệu cửa hàng tiện lợi khác của Nhật Bản cũng đã bắt đầu kinh doanh lại Việt Nam là FamilyMart và Ministop. Đó là chưa kể hàng loạt tên tuổi khác cũng đã khá quen thuộc với người tiêu dùng tại các thành phố lớn như: Vinmart+, Circle K, Shop & Go, B’s mart… Một số nguồn tin ban đầu cho hay, 7-Eleven tại Việt Nam tiếp tục chọn lợi thế vốn có tại nhiều thị trường khác là nhóm ngành hàng thực phẩm tươi, đồ uống và hàng tiêu dùng chất lượng cao để cạnh tranh cùng các đối thủ.

Viễn Thông
Nguồn VnExpress