Chung kết Vua Marketing 2016 - chặng đường đến ngôi Vua đầy kịch tính và bùng nổ!

Tối ngày 12/11 vừa qua, đêm chung kết Vua Marketing 2016 đã diễn ra tại hội trường 700 Học viện Tài chính. Sau 1 tháng tranh tài, Vua Marketing 2016 đã tìm ra chủ nhân mới cho ngôi vương, tài năng và đầy bản lĩnh.

Bước sang năm thứ 6, Vua Marketing 2016 đã trở thành sân chơi chuyên nghiệp cho những sinh viên yêu thích Marketing trên địa bàn thành phố Hà Nội. Năm 2016, cuộc thi vinh dự nhận được sự quan tâm của các nhà tài trợ: Công ty Dịch vụ viễn thông MobiFone Thành phố Hà Nội 1, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex, Anh ngữ FELIX cùng các đơn vị đồng hành: Salon tóc Mạnh Hùng, Học viện Marsal và các đơn vị bảo trợ truyền thông. Bên cạnh đó là sự ủng hộ nhiệt tình từ phía Ban Giám đốc, Ban Quản lý Khoa học, Ban Công tác chính trị và sinh viên, Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính, và các thầy cô trong Ban chủ nhiệm Khoa Quản trị kinh doanh, cùng các thầy cô trong bộ môn Marketing - Học viện Tài chính.

Vượt qua hơn 1200 thí sinh khác, 4 thí sinh xuất sắc nhất tham dự đêm chung kết là những ứng cử viên xuất sắc đên từ 3 trường đại học hàng đầu: Đại học Thương Mại, Đại học Ngoại Thương và Học viện Tài Chính:

  1. Nguyễn Thị Thu Hằng - Học viện Tài chính
  2. Nguyễn Thành Vinh - Đại học Thương mại
  3. Nguyễn Hồng Ngọc - Đại học Ngoại thương
  4. Lại Minh Tú - Học viện Tài chính

Ban giám khảo đêm chung kết “King of Marketing” bao gồm: PGS.TS Đào Thị Minh Thanh- Phó trưởng khoa Quản trị kinh doanh - Trưởng Bộ môn Marketing HTVC - Trưởng BGK; Ông Nguyễn Quốc Chỉnh - Giám đốc MobiFone thành phố Hà Nội 1; Ông Đỗ Xuân Tùng - Giám đốc bán hàng tại Công ty tư vấn & Đào tạo Nhân Việt; Ông Bùi Như Thưởng - P.G.Đ Cty Cổ phần bia rượu Sài Gòn – Đồng Xuân và Th.S Nguyễn Quang Tuấn-Phó trưởng Bộ môn Marketing HVTC đồng thời là Trưởng Ban cố vấn cuộc thi Vua Marketing 2016.

Ngoài ra có mặt trong đêm chung kết còn là các vị đại biểu đến từ các ban ngành trong học viện, các doanh nghiệp quan tâm đến cuộc thi cùng với đông đảo sinh viên và cổ động viên của các thí sinh trong và ngoài Học viện.

Đêm chung kết gồm có 4 phần thi nhỏ: Hiểu biết chung, Kiến thức Marketing, Thuyết trình và Đối kháng.

Phần thi thứ nhất - Hiểu biết chung Mỗi thí sinh sẽ có một gói câu hỏi, mỗi gói sẽ có 10 câu về các kiến thức về kinh tế, xã hội, văn hóa, Tiếng Anh, … Thời gian trả lời cho mỗi gói là 60s, trả lời đúng mỗi câu thí sinh được 10 điểm. ở phần thi này, Thành Vinh về nhất với 40 điểm, 2 thí sinh đến từ học viện Tài chính là Thu Hằng và Minh Tú cùng dành được 30 điểm, Hồng Ngọc dành được 10 điểm.

Trong phần thi “ Kiến thức Marketing” 4 thí sinh sẽ cùng trả lời một bộ câu hỏi gồm 10 câu hỏi về kiến thức Marketing do BTC đưa ra. Ở phần thi này, câu hỏi tiếng Anh được đưa ra bởi đại diện Nhà tài trợ Vàng Anh Ngữ Felix. Với sở trường của mình, thí sinh Hồng Ngọc là người duy nhất dành được điểm. Tuy nhiên với các câu hỏi về Marketing, 2 thí sinh Thu Hằng, Minh Tú có sự xuất sắc hơn cả.

Kết thúc 2 phần thi , thí sinh tạm dẫn đầu cuộc thi đó là Nguyễn Thị Thu Hằng - HVTC với tổng số điểm là 150 điểm , về thứ 2 là Lại Minh Tú - HVTC 130 điểm, Nguyễn Hồng Ngọc - ĐH Ngoại Thương 100 điểm và cuối cùng đó là Nguyễn Thành Vinh - ĐH Thương Mại với 70 điểm.

Phần thi thứ ba với tên gọi “ Thuyết trình”. Các thí sinh thực hiện phần thuyết trình cùng với slide của mình về 1 chủ đề đã được BTC công bố trước: “Nếu bạn là giám đốc Marketing của một doanh nghiệp, bạn có quan điểm như thế nào về vai trò của việc xây dựng thương hiệu cá nhân của người lãnh đạo đối với việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp?”.

Sau thời gian thuyết trình 5 phút, các thí sinh phải trả lời các câu hỏi đầy thách thức đến từ phía BGK. Trong phần thi này, thí sinh Thu Hằng giành được số điểm 155,6. Minh Tú với 137,4 điểm, Thành Vinh với 157,2 và Hồng Ngọc xuất sắc với 168,5 điểm.

Qua 3 phần thi kịch tính, BGK đã chọn ra 2 thí sinh có số điểm cao nhất bước vào phần thi thứ 4 “ Đối kháng”. Đó là 2 cô gái: Thu Hằng đến từ Học viện Tài chính với 305,6 điểm và Hồng Ngọc đến từ Đại học Ngoại Thương với 268,5 điểm. Tấm vé thứ hai bước vào phần thi cuối là cú lội ngược dòng ấn tượng của Hồng Ngọc. Hai chàng trai của Top 4 : Nguyễn Thành Vinh từ ĐH Thương Mại và Lại Minh Tú từ Học viện Tài chính dừng chân ở vòng thi thứ 3 với 2 giải Ba, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng.

Và điểm số vòng “Đối kháng” sẽ là căn cứ để chọn ra được “Vua Marketing 2016”. Trong phần thi “Đối kháng”, hai thí sinh cùng phải giải quyết 1 đề bài do ban giám khảo đưa ra, và trả lời câu hỏi phản biện của BGK. Câu hỏi đấu loại trực tiếp được đưa ra là: “ Bạn hãy chỉ rõ điểm khác biệt cơ bản giữa chiến lược Marketing của các doanh nghiệp sản xuất với chiến lược Marketing của các Ngân hàng Thương Mại. Giải thích rõ tại sao có sự phân biệt đó.”

Thu Hằng có đưa ra câu trả lời “ Chiến lược Marketing của doanh nghiệp sản xuất xoay quanh 4P: sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến.Còn chiến lược Marketing của các ngân hàng thương mại thì ngoài 4P còn 3P nữa: con người, quy trình và điều kiện cơ sở vật chất. Sự khác biệt đó đến từ sản phầm mà ngân hàng thương mại đang cung cấp, một bên là hữu hình, một bên là vô hình.” Sau đó, với phần phản biện xuất sắc và đưa ra những câu hỏi nhạy bén, Thu Hằng đã gây ấn tượng mạnh cho BGK và giành chiến thắng thuyết phục trước thí sinh đến từ Đại học Ngoại Thương Nguyễn Hồng Ngọc.

Chung cuộc, Vua Marketing 2016 đã tìm được chủ nhân mới, thí sinh Nguyễn Thu Hằng đến từ Học viện Tài chính với số điểm rất cao 426đ. Lại thêm một cô gái khẳng định được bản lĩnh của mình, vượt qua hơn 1000 thí sinh khác để nhận được danh hiệu cao nhất của cuộc hành trình “Đánh thức sự tự tin trong bạn”, và nhận được tổng giá trị giải thưởng là 40 triệu đồng cùng với cúp lưu niệm. Thí sinh còn lại Hồng Ngọc đến từ ĐH Ngoại thương tuy chỉ giành được giải Nhì với trị giá 30 triệu đồng, nhưng đã nhận được sự yêu mến và sự cổ vũ đến cuối rất nhiệt tình từ các sinh viên đội chủ nhà Học viện Tài chính.

Tân quán quân Vua Marketing 2016 chia sẻ: “Trong mình cảm xúc bây giờ rất hỗn độn, vui sướng và cảm thấy rất tự hào. Động lực để mình càng cố gắng và thực sự tự tin hơn đó là bên mình luôn có những người bạn - những người luôn đồng hành với mình .Mình có một điều nhắn nhủ duy nhất đến các bạn sinh viên là , đúng như Chủ đề cuộc thi năm nay - các bạn hãy cứ tự tin vào chính bản thân mình, bạn có thể vượt qua được mọi rào cản. Lời cuối cùng xin được gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức, các thầy cô, người thân và bạn bè đã cùng mình giành được chiến thắng này.”

Vậy là đêm chung kết Vua Marketing 2016 đã diễn ra một cách thành công và chuyên nghiệp. Chương trình khép lại nhưng đã đánh dấu cho một bước tiến quan trong trên chặng đường 6 năm tổ chức cuộc thi. Với nhiều sự đổi mới và chuyên nghiệp hơn, Vua Marketing sẽ tiếp tục đồng hành với các bạn sinh viên, tiếp tục là 1 thương hiệu của CLB Marketing Học viện Tài chính, đem đến sân chơi chung cho những sinh viên đam mê và yêu thích lĩnh vực Khoa học - Nghệ thuật “Marketing”.

Nguồn Vua Marketing