FMCG Monitor 09/2016: Tổng thị trường FMCG Việt Nam dự kiến sẽ vẫn tăng 4% về giá trị đến hết năm 2016

FMCG Monitor: 12 tuần kết thúc ngày 11/09/2016

Điểm tin chính trong Báo cáo tháng 9 năm 2016:

Các chỉ số chính

Ngành bán buôn và bán lẻ vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh hơn so với tăng trưởng GDP (theo Tổng cục Thống kê), tốc độ tăng trưởng GDP theo dự kiến sẽ tăng 6% trong năm 2016. Theo đó, chỉ số CPI năm 2016 cũng được dự kiến sẽ tăng khoảng 3,5%.

Bức tranh tăng trưởng thị trường FMCG

Thị trường FMCG cho tiêu thụ tại nhà ở 4 Thành phố chính vẫn đang tăng trưởng khả quan hơn ở Nông thôn trong cả ngắn hạn và dài hạn. Tăng trưởng FMCG của Việt Nam vẫn được kì vọng tăng 4% về giá trị đến hết năm 2016.

Trong ngắn hạn, Sữa và các sản phẩm từ sữa tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng trong các ngành hàng, đặc biệt là ở Nông thôn nơi mà thói quen tiêu thụ các sản phẩm sữa và làm từ sữa vẫn còn ít hơn nhiều so với Thành thị 4 TP.

[Download báo cáo tại đây]

Ngành hàng tiêu biểu

Sữa nước tăng trưởng dẫn đầu ngành hàng Sữa và các sản phẩm từ sữa. Lượng sữa nước được mua nhiều hơn ở cả Thành thị 4TP và Nông thôn, điều này có thể là nhờ nhiều khuyến mãi hơn.

Kênh mua sắm

Cửa hàng bách hóa tiếp tục giữ vững vị trí của mình tại 4 Thành phố chính trong khi tiệm tạp hóa nhỏ vẫn thống trị thị trường Nông thôn.

Tiêu điểm của tháng

Kết nối Internet ngày càng phổ biến và dễ tiếp cận hơn ở Việt Nam khi mà việc sở hữu điện thoại thông minh đang gia tăng nhanh chóng.

Ông Fabrice Carrasco, Tổng Giám Đốc Điều Hành công ty Kantar Worldpanel Việt Nam, Indonesia và Philippines, nhận định trong bài viết gần đây của ông: “Tại Việt Nam, hàng tiêu dùng nhanh trực tuyến đã tăng trưởng ở mức hai con số từ một nền tảng nhỏ trong những năm gần đây và chúng tôi dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục phát huy. Trong vòng chưa đầy ba năm, nó đã phát triển và hiện hữu trong những thị trường không phải hàng tiêu dùng nhanh, trong khi rất nhiều chuyên gia nhận định rằng xu hướng này chưa sẵn sàng để thành công tại thị trường trong nước. Có thể nói rằng, thương mại điện tử cũng sẽ trở thành hiện hữu trong tương lai của các mặt hàng tiêu dùng nhanh, và các thương hiệu cũng như những ai tham gia đang hoàn thiện mình một cách nhanh chóng. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn sàng cho những bước đi tiên phong nếu bạn thực sự quan tâm về thương mại điện tử, bởi nó sẽ trở thành hiện thực nhanh hơn bạn nghĩ”.

[Download báo cáo tại đây]

David Anjoubault - General Manager - Kantar Worldpanel Vietnam
Nguồn Kantar Worldpanel