Biti’s - Thương hiệu giày dép của người Việt

Với slogan “Biti’s - nâng niu bàn chân Việt”, thương hiệu Biti’s của Công ty TNHH Sản xuất Hàng tiêu dùng Bình Tiên được người tiêu dùng tin cậy từ hàng chục năm qua. Biti’s cũng là một trong các doanh nghiệp Việt Nam thành công trong việc quảng bá nhận diện thương hiệu Biti’s Việt Nam ra thế giới.

Được thành lập vào năm 1982, Biti’s với tiền thân là hai tổ hợp sản xuất Bình Tiên và Vạn Thành khi đó chỉ có 20 công nhân chuyên sản xuất các loại dép cao su đơn giản. Năm 1986, hai tổ hợp trên sáp nhập lại thành Hợp tác xã cao su Bình Tiên, nơi chuyên sản xuất giày dép chất lượng cao, tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang thị trường Đông Âu và Tây Âu.

Vào cuối những năm 1980, do tình hình chính trị ở Đông Âu có nhiều biến động, thị phần xuất khẩu của Biti’s bị giảm sút nghiêm trọng và sản phẩm Biti’s cũng chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ hàng Thái Lan, Trung Quốc ở thị trường trong nước. Sau khi tìm hiểu về công nghệ EVA của Đài Loan để làm nguyên liệu cho sản phẩm dép xốp, Biti’s đã quyết định mua dây chuyền sản xuất mang về Việt Nam. Kể từ đó, bên cạnh việc lựa chọn thị trường xuất khẩu chính cho giai đoạn này là Trung Quốc, Biti’s đã tiến hành chiến lược thâm nhập thị trường trong nước với việc đăng ký và bảo hộ thương hiệu. Để người tiêu dùng yên tâm không phải lo trả giá, hay mua hớ, mua nhầm, Biti’s còn áp dụng chính sách “một giá” và đã tạo được các hiệu ứng tốt.

Cửa hàng tiếp thị của Biti’s (Công ty TNHH Sản xuất Hàng tiêu dùng Bình Tiên) tại Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: Đặng Kim Phương.

Biti’s xây dựng chuỗi cửa hàng tiếp thị một điểm trên cả nước, chuyên kinh doanh các sản phẩm giày dép từ người lớn đến trẻ em. Ảnh: Đặng Kim Phương.

Các sản phẩm giày, dép Biti’s gắn bó với nhiều thế hệ học sinh Việt. Ảnh: Đặng Kim Phương.

Những năm gần đây, Biti’s tiếp tục xây dựng chuỗi cửa hàng tiếp thị một điểm trên cả nước, chuyên kinh doanh các sản phẩm giày dép từ người lớn đến trẻ và chỉ mang nhãn hiệu Biti’s. Với khoảng 40 mẫu/tháng được giới thiệu ra thị trường, kênh phân phối này được kỳ vọng sẽ giúp Biti’s củng cố sự hiện diện ở thị trường trong nước. Ngoài ra, Biti’s còn thực hiện hàng loạt cải cách như áp dụng phần mềm ERP, SAP để quản lý đến lập dự án sản xuất, marketing, xây dựng thương hiệu thời trang cao cấp mang tên Gosto. Biti’s cũng luôn tìm cách làm mới mình bằng các phương thức bán hàng hiện đại và chuyên nghiệp hơn khi cho triển khai bán hàng trực tuyến thời gian gần đây.

Ngoài thị trường trong nước, các sản phẩm Biti’s hiện được xuất khẩu đi 40 nước trên thế giới. Ảnh: Đặng Kim Phương.

Hàng năm, giày Biti’s cho ra đời hơn 20 triệu đôi với chủng loại sản phẩm phong phú, đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã. Các mẫu giày Biti’s nữ thời trang, giày Biti’s nam thanh lịch cho đến các loại dép Biti’s tiện dụng hay giày trẻ em Biti’s luôn được rất nhiều người tiêu dùng Việt lựa chọn, dù là đi học, đi làm thường ngày hay đi dã ngoại.

Sản phẩm giày nữ của Biti’s đa dạng về mẫu mã, màu sắc được bày bán tại một cửa hàng. Ảnh: Đặng Kim Phương.

Giày Biti’s thể thao hiện là sản phẩm được các bạn trẻ ưa chuộng. Ảnh: Đặng Kim Phương.

Khách hàng lựa chọn sản phẩm dép của Biti’s. Ảnh: Đặng Kim Phương.

Đầu năm 2016, Biti’s có bước chuyển mình mạnh mẽ và ấn tượng khi cho ra dòng giày thể thao đa dụng mang tên Biti's Hunter. Biti’s Hunter có trọng lượng chỉ khoảng 225g và là một trong những đôi giày thể thao Việt Nam nhẹ nhất tính đến thời điểm hiện tại. Không những nhẹ mà Biti’s Hunter còn vẫn đảm bảo được chất lượng chuẩn và có thiết kế bắt mắt. Có thể nói, những đôi giày thể thao Biti's Hunter đã thực sự tạo nên cơn sốt trong giới trẻ từ đầu năm 2016 đến nay.

Các sản phẩm giày thể thao tại một cửa hàng tiếp thị và bán sản phẩm của Biti’s.

Thương hiệu Biti’s đa dạng về chủng loại sản phẩm cũng như kiểu dáng, mẫu mã thiết kế. Ảnh: Đặng Kim Phương.

Với khoảng 7.000 công nhân lành nghề cùng mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước, hiện Biti’s luôn duy trì mức tăng trưởng tốt ở thị trường trong nước với khoảng 20%/năm. Ở thị trường quốc tế, ngoài nhà phân phối chính thức là Công ty Cambo Trading chuyên phân phối sản phẩm Biti’s trên toàn lãnh thổ Campuchia, Biti’s còn xuất khẩu đến 40 nước như: Ý, Pháp, Anh, Mỹ, Nga, Nhật, Nam Mỹ, Mexico… Bên cạnh đó, Biti’s cũng được các khách hàng quốc tế có thương hiệu nổi tiếng như: Decathlon, Clarks, Speedo, Skechers, Lotto… tin tưởng chọn lựa trở thành đối tác gia công với nhiều đơn hàng giá trị lớn.

Nguyễn Vũ Thành Đạt
Nguồn Báo Ảnh Việt Nam