Người dùng thích đăng ký khách hàng thân thiết qua di động

Chương trình khách hàng thân thiết sẽ thu hút người dùng nếu thủ tục đăng ký đơn giản chỉ bằng một tin nhắn.

Công ty dịch vụ tiếp thị di động 3Cinteractive (Mỹ) vừa công bố khảo sát Mobile Marketing Planning Guide 2017 cho thấy, khoảng 70% người tiêu dùng không đăng ký các chương trình khách hàng thân thiết vì nó quá phức tạp, trải qua nhiều bước xác nhận thông tin dài dòng. Tuy nhiên cũng với tỷ lệ tương tự các khách hàng cho biết họ sẵn lòng tham gia chương trình này nếu thủ tục đăng ký đơn giản hóa chỉ qua một tin nhắn văn bản.

Khảo sát đã tập trung vào việc các nhà marketing đa dạng hóa cách thức phân bổ ngân sách vào phân khúc tiếp thị di động. Trong đó, chương trình khách hàng thân thiết là một điểm nhấn quan trọng mà những người quản trị doanh nghiệp cần phải hướng tới trong năm sau.

Bà Margie Kupfer - Phó chủ tịch tiếp thị tại 3Cinteractive nói rằng, có được khách hàng mới luôn là trọng tâm cho bất kỳ chiến lược phát triển kinh doanh nào. Tuy nhiên, ưu tiên cho lượng khách hàng hiện tại cũng quan trọng không kém vì chi phí phải bỏ ra để thu hút người dùng mới không hề rẻ.

"Tận dụng điện thoại di động khuyến khích người dùng tham gia chương trình khách hàng trung thành là giải pháp tốt cho vấn đề này. Hiện tại, nhiều người phụ thuộc vào thiết bị di động và sử dụng chúng cả ngày. Do đó, các thương hiệu cần tối ưu hóa chương trình tương thích với điện thoại, bất kể là ngành hàng nào", bà Margie Kupfer chia sẻ.

Nghiên cứu của 3Cinteractive chỉ ra rằng người dùng rất thích tiếp cận chương trình khách hàng thân thiết qua di động nhưng các doanh nghiệp vẫn chưa đáp ứng được. Vì thế những thương hiệu nào đáp ứng tốt kỳ vọng khách hàng sẽ có lợi thế trong cuộc đua chiếm lòng tin của người tiêu dùng.

Có nhiều cách để giữ chân khách hàng và khiến họ hài lòng trở lại mua hàng, trong đó, gầy dựng lòng trung thành là một trong những phương pháp quan trọng nhất. 40% người dùng thân thiết với thương hiệu ưu tiên giao tiếp cùng doanh nghiệp qua tin nhắn văn bản SMS. Chỉ 20% muốn dùng ứng dụng di động hay trao đổi qua email.

Kết quả khảo sát ghi nhận sự quan tâm của khách hàng đến việc nhận phiếu giảm giá qua di động.

"Ngày nay người dân ra đường có thể quên mang theo coupon in sẵn nhưng chắc chắn chẳng thể quên cầm điện thoại. Vì thế tận dụng di động sẽ giúp thương hiệu luôn tiếp cận được người dùng mọi lúc, mọi nơi, đem đến nhiều thuận lợi để tạo nên lòng trung thành của khách hàng", bà Margie Kupfer chia sẻ.

Minh Trí
Nguồn VnExpress