Bia Heineken chinh phục người tiêu dùng toàn cầu thế nào?

Dòng bia Heineken có phương pháp ủ cùng men độc đáo, đem lại trải nghiệm mới cho người dùng và mọi bí quyết được gìn giữ qua 4 thế hệ trong gia đình.

Vào giữa thế kỷ 19, Gerard Adriaan Heineken - ông tổ của thương hiệu bia Heineken bắt đầu tạo dựng sự nghiệp. Đến nay, sau hơn 140 năm, Heineken đã trở thành nhãn hiệu được yêu thích trên thế giới, khẳng định danh tiếng cùng hương vị trứ danh của mình.

Bốn thế hệ, một quyết tâm

Heineken - thương hiệu toàn cầu. Nhưng để có được sự nhận dạng rộng khắp ấy, đó là câu chuyện của trăm năm.

Mọi chuyện bắt đầu từ ngày 16/12/1863 khi chàng thanh niên 22 tuổi Gerard Adriaan Heineken mua lại xưởng sản xuất bia De Hooiberg ở Amsterdam (Hà Lan), xưởng bia lớn nhất khu vực Amsterdam khi đó để bắt đầu khai sinh ra thương hiệu Heineken. Lúc ấy, ông gần như không biết gì quy trình sản xuất loại thức uống này.

Gerard Adriaan Heineken

Gerard Adriaan Heineken - ông tổ của thương hiệu bia Heineken.

Chọn sự kiên nhẫn, Gerard Adriaan Heineken nuôi ý tưởng rằng nhãn hiệu bia của ông phải là nhãn hiệu toàn cầu. Và để làm được điều đó, ông sẵn sàng hy sinh thời gian, không cần vội vã để làm sao có thể sản xuất ra một chất lượng thượng hạng dành cho các quý ông.

Đến nay, qua 4 thế hệ khai sinh, tiếp quản và phát triển của Heineken, những yếu tố đề ra về chất lượng ban đầu chưa bao giờ bị thay đổi. Điều đó trở thành kim chỉ nam cho của thương hiệu bia Heineken. Sau hơn 140 năm phát triển và thành công, các thế hệ kế cận sự nghiệp của Gerard Adriaan Heineken đều cống hiến hết mình cho chất lượng bia thượng hạng ấy.

Men bia “A - Yeast” - bí quyết sống còn

Bên cạnh những nguyên liệu tự nhiên như nước tinh khiết, đại mạch nảy mầm và hoa bia; một trong những yếu tố then chốt làm nên hương vị trứ danh của Heineken chính là loại men độc đáo Heineken A-Yeast, được Tiến sĩ Elion, học trò của nhà khoa học lừng danh người Pháp Louis Pasteur phát triển vào cuối thế kỷ 19.

Men bia đặc biệt này của Heineken giúp cân bằng hương vị đậm đà và hương thơm tinh tế tạo ra sự đồng nhất cho từng ly bia Heineken trong hơn 140 năm qua, không thay đổi ngay từ lần đầu tiên. Thành phần nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên cùng men bia Heineken A-Yeast, một trong những bí quyết sống còn tạo nên hương vị bia đặc trưng của Heineken.

Men bia A trở thành yếu tố quan trọng hàng đầu mang đến hương vị bia đặc trưng, cân bằng với một chút mùi trái cây dịu nhẹ của Heineken, chinh phục hàng triệu con tim trên toàn thế giới.

Phương pháp ủ bia độc đáo

Ủ bia là một trong những "vũ khí" bí mật quan trọng tạo nên sự đậm đà trong hương vị của mỗi loại bia và Heineken cũng không có ngoại lệ.

Ngay từ thời kỳ đầu tiên, khi nghiên cứu tại Đức, ông Gerard Adriaan Heineken đã khám phá ra sự thay đổi trong phương thức ủ bia truyền thống, thay vì lên men bia bề mặt, người ta lại lên men từ đáy của thùng bia.

Chỉ có điều tất cả đều lên men bia bằng bồn ủ đứng. Gerard Adriaan Heineken quyết định ngược lại, ông cho lên men bia trong những bồn ủ ngang. Bởi khi ủ trong bồn ngang, điều đó sẽ mang đến áp suất tối ưu cho men Heineken-A đạt đến ngưỡng tuyệt hảo, vừa đem lại cho hương vị bia sự cân bằng và êm dịu nhất.

Quy trình ủ bia đòi hỏi sự kiên nhẫn. Sự cầu kỳ này đem lại một giá trị chất lượng để thu phục người tiêu dùng. Nếu thời gian được xem là tiền bạc thì với Heineken, ủ bia chậm rãi là một cách đầu tư. Vì thế mỗi sản phẩm bia Heineken bao giờ cũng được lên men trong đúng 28 ngày và không bao giờ đẩy nhanh quá trình ủ bia.

Hãng cho biết, bí quyết này rất quan trọng, bởi ai cũng biết bia ngon nhất là khi vừa được ủ xong tại nhà máy cho nên việc ủ bia bồn ngang tạo ra một hương vị và chất lượng hảo hạng, giống như việc mang cả nhà máy bia đến tận nhà của người tiêu dùng mà chất lượng vẫn không hề thay đổi.

Những trải nghiệm đẳng cấp quốc tế

Một trong những yếu tố không thể thiếu khi nhắc đến Heineken đó là những trải nghiệm đẳng cấp mà thương hiệu toàn cầu này mang đến cho khách hàng.

Đầu tiên phải kể đến những cải tiến liên tục trong mẫu mã của Heineken trong suốt những năm qua theo dòng sự kiện bóng đá, điện ảnh… Gần đây nhất là mẫu bao bì “Khám phá thế giới Bond” với hình ảnh chàng điệp viên James Bond tài ba trên chai bia Heineken; hay “Khuấy động cuộc vui bóng đá” với hình ảnh chiếc cúp UEFA Champions League đầy độc đáo.

Dù đã trải qua nhiều lần thay đổi nhưng màu xanh đặc tưng cùng với nôi sao đỏ kiêu hãnh chưa bao giờ mất đi. Màu xanh biểu hiện cho sự tự nhiên, tinh khiết và nguyên bản trong thành phần nguyên liệu của Heineken.

Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng Heineken Green Room sẽ đến với khán giả Hà thành vào ngày 15/10/2016 tại sân vận động Hàng Đẫy.

Một trong những mẫu thiết kế mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người hâm mộ bia Heineken đó là “Dấu ấn cho sự hoàn hảo”. Nắp chai thiết kế tinh vi với ngôi sao đỏ và dòng chữ "Heineken Quality" (chất lượng Heineken) được khắc nổi, tạo nên một diện mạo khác biệt và tươi mới về tính thượng hạng, truyền cảm hứng sáng tạo tới người tiêu dùng ngay cả trước khi mở nắp. Cổ chai được ôm gọn bằng nhãn giấy bạc đặc biệt giúp cho diện mạo của chai Heineken trông cao cấp và hấp dẫn hơn.

Từ những trải nghiệm và chất lượng bia tuyệt hảo, đến đẳng cấp từ hình ảnh và vẻ ngoài sang trọng, Heineken còn mang đến khách hàng hàng loạt những sự kiện đẳng cấp quốc tế nhằm đem lại những trải nghiệm độc đáo, sáng tạo và mang tầm quốc tế đến gần hơn với người tiêu dùng.

Thanh Thư
Nguồn VnExpress