6 chiêu giúp ngành bán lẻ Việt câu khách từ Pokemon Go

Giám đốc tiếp thị Jones Lang LaSalle New Zealand, Constantino Co cho rằng, cơn sốt Pokemon Go là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam quảng bá thương hiệu và tăng doanh số - đặc biệt là ngành hàng ăn uống.

Ông Constantino Co cho biết, tính đến ngày 25/8, trò chơi thực tế ảo Pokemon Go đã giữ vị trí dẫn đầu trên Apple và là ứng dụng có tổng doanh thu cao nhất. Yelp nhìn thấy cơ hội này và họ đã thêm bộ lọc Pokestop vào trang ứng dụng của mình, nơi mà người chơi có thể tìm thấy các cửa hàng thực phẩm và Pokestops gần đó. Chuyên gia này đề xuất một số chiến lược cho doanh nghiệp Việt Nam tận dụng cơ hội Pokemon Go để tăng doanh số bán lẻ.

Thứ nhất: Tham gia trò chơi. Nhà bán lẻ cần hòa vào cơn sốt này, cần phải chơi trò chơi này. Hiểu rõ được cách trò chơi hoạt động sẽ giúp công ty có nhiều ý tưởng cho chiến lược quảng bá.

Thứ hai: Hiểu biết đối tượng khách hàng. Thế hệ Y (còn gọi là Millennial – những người trong độ tuổi 18-35) chính là đối tượng mục tiêu của trò chơi này. Đồ ăn và thức uống tiện lợi đang là danh mục hấp dẫn thế hệ này.

Thứ ba: Thời điểm là tất cả. Vào giờ ăn trưa, cuối tuần và suốt các kì nghỉ (thời gian mà cha mẹ có nhiều hoạt động cho gia đình) là thời điểm tốt nhất để chạy các chương trình khuyến mãi và các cuộc thi.

Các nhà bán lẻ có thể hòa mình vào cơn sốt Pokemon Go bằng cách tham gia trò chơi nhằm hiểu cách thức lôi kéo người tiêu dùng đến cửa hàng vừa mua sắm vừa săn các Pokemon quý. Ảnh: JLL.

Thứ tư: Chiến thuật “câu” các khách hàng tiềm năng một cách sáng tạo. Pokestops là những địa điểm nổi tiếng (như viện bảo tàng, tòa nhà lịch sử, trung tâm mua sắm,…), nơi huấn luyện Pokemon (người chơi) có thể săn các vật phẩm trong game miễn phí và kích hoạt công cụ lure module (Lure Module là một công cụ nhằm thu hút Pokemon kéo đến Pokestop của bạn trong vòng 30 phút).

Lure Module trị giá khoảng 30.000 đồng cho 30 phút và sẽ có nhiều Pokemon xuất hiện trong phạm vi 10 đến 15m và người chơi có thể ngồi thư giãn và bắt Pokemon mà không phải đi bộ xung quanh nữa. Đối với các doanh nghiệp bán lẻ, chi trả khoảng 30.000 đồng để kích hoạt một “Lure Module” cũng không tổn hại nhiều đến ngân sách, nhưng sẽ mang đến nhiều khách hàng hơn.

Nhà bán lẻ cũng có thể chia sẻ phí kích hoạt Lure Module với các cửa hàng lân cận. Hãy cân nhắc về việc đặt hai hoặc ba Pokestop tại các nơi gần cửa hàng của bạn để thật sự thấy được hiệu quả.

Thứ năm: Cung cấp wifi miễn phí. Tạo điều kiện để khách hàng kết nối wifi miễn phí và nhanh chóng sẽ tiết kiệm dữ liệu sử dụng di động cho các khách hàng của bạn cũng như khuyến khích họ đi vào cửa hàng của bạn chứ không phải là đứng trên đường phố.

Thứ sáu: Hãy nói với khách hàng rằng công ty rất hạnh phúc khi có họ trong cửa hàng bằng cách đặt một tấm áp phích trước lối vào để nói rằng cửa hàng đang hỗ trợ người chơi Pokemon Go.

Vũ Lê
Nguồn VnExpress