Thế Giới Di Động thu 20 tỷ đồng từ bán thực phẩm

Với 16 cửa hàng, 7 tháng đầu năm công ty đạt 20 tỷ đồng doanh thu từ lĩnh vực thực phẩm.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ các nhà đầu tư chiều 5/8 tại TP HCM, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Thế giới di động (mã MWG) cho biết, tới nay mảng kinh doanh thực phẩm với thương hiệu Bách hóa xanh của công ty đã có 16 cửa hàng, thu về 20 tỷ đồng sau 7 tháng đầu năm. Riêng về lợi nhuận, ông Tài cho rằng các cửa hàng đang trong giai đoạn thử nghiệm nên chưa thể nói về hiệu quả.

"Điều chúng tôi quan tâm là doanh thu sẽ tăng như thế nào và khách hàng mua một lần có trở lại lần thứ 2 không. Để có con số cụ thể, chúng tôi cũng đang đo lường và sẽ cho nhà đầu tư biết kết quả vào thời gian sớm nhất", ông Tài nói và cho biết thêm, hiện hàng hóa được công ty mua từ nhà bán sỉ với giá cao nhưng vẫn bán bằng giá các siêu thị khác.

Với mảng điện máy, theo ông Tài, với sự xuất hiện trên 63 tỉnh thành thì trong tương lai mảng này sẽ tăng trưởng mạnh và đóng góp khoảng 40-60% tổng doanh thu của công ty. Riêng về chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động, ngoài thị trường nội địa, công ty đang chuẩn bị mở rộng ra nước ngoài. Dự kiến quý II/2017 sẽ cho ra mắt cửa hàng đầu tiên.

6 tháng đầu năm, MWG đạt doanh thu 19.650 tỷ đồng, tăng 81% so với cùng kỳ 2015. Lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm đạt 835 tỷ đồng, tăng 83% so với 2015 và hoàn thành 60% kế hoạch năm. Trong nửa đầu năm công ty đã mở rộng thêm 305 siêu thị trên toàn quốc.

Thi Hà
Nguồn VnExpress