eBay gia tăng độ nhận diện thương hiệu

eBay đứng thứ 29 trong bảng xếp hạng top 100 thương hiệu mạnh nhất 2016 do công ty tư vấn tiếp thị Tenet Partners công bố.

Kết quả khảo sát dựa trên hơn 10.000 cuộc phỏng vấn về sức mạnh thương hiệu qua 2 yếu tố chính là độ nhận biết và mức độ ưa thích. Báo cáo tập trung vào đo lường sức mạnh của thương hiệu doanh nghiệp của các công ty đã giao dịch công khai ở Mỹ ít nhất trong 5 năm và có trong bảng chỉ số CoreBrand Index từ 5 năm trở lên.

5 thương hiệu hàng đầu là Coca-Cola, Hershey, Bayer, Walt Disney và Apple. Trong các nhà bán lẻ thương mại điện tử thì eBay xếp 29, Wal-Mart đứng 53 còn Amazon ở vị trí 54.

Các hãng bán lẻ chiếm ưu thế có nhiều đại diện nhất trong nhóm dẫn đầu 100 thương hiệu hàng đầu với 13 công ty, tuy nhiên trong đó 7 nhà bán lẻ có thứ hạng thấp hơn năm ngoái. Tenet cho biết có sự sụt giảm thứ hạng do các nhà bán lẻ đã không biến chuyển đủ nhanh để đáp ứng những mong muốn cải thiện trải nghiệm kỹ thuật số của người mua hàng.

eBay tiếp tục tăng trưởng với vị trí 29 so với thứ hạng 40 năm ngoái và 70 vào năm 2012. Khảo sát cho thấy người dùng đánh giá cao eBay về uy tín, cách thức quản lý, tiềm năng đầu tư, mức tăng trưởng cao hàng năm...

Trong khi đó, Tenet cho rằng Amazon đứng thứ 54 trong chỉ số thương hiệu vẫn được xem là một thành công, hơn 15 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái, đạt mức tăng lớn nhất của bất kỳ thương hiệu nào trong bảng xếp hạng. Các yếu tố tiềm năng đầu tư, uy tín thương hiệu, độ phủ, mức độ nhận diện... đều nhận nhiều đánh giá khả quan giúp gã bán lẻ trực tuyến khổng lồ có bước nhảy vọt trong năm nay.

Minh Trí
Nguồn VnExpress